Ngày nghỉ kể chuyện vui có thật 100%...

Sáng nay đọc trên báo mạng Dân Trí “Tiết lộ thú vị về đám cưới độc đáo của Á hậu Thiên Lý", xin được chúc mừng cô Hoa hậu sẽ có được một cuộc sống gia đình hạnh phúc như bao gia đình bình thường khác. Nhân đây cũng là ngày nghỉ cuối tuần, tôi xin góp một câu chuyên vui nho nhỏ có thật 100% để quí vị cùng thư giãn.
Tôi thich thú với đoạn tin “Lần đầu tiên, chủ nhân của bữa tiệc “thết đã
i” bạn bè tiếng cười ròn rã khi cùng nhau chơi trò “bịt mắt tìm người yêu”. Chú rể đã hoàn thành xuất sắc, rất chính xác. Đến lượt cô dâu Thiên Lý “Những người đứng ngoài hồi hộp đứng tim luôn khi suýt chút nữa cô ôm nhầm sang một chú rể phụ”, một khách mời của đám cưới tiết lộ.

Thích thú vì nhớ lại trò chơi cũng tương tự như thế lần đầu tiên tôi và bà xã được chứng kiến. Số là vào năm 2005, chúng tôi được mời dự cưới con gái một ông bạn thân người Việt đang sống ở một huyện miền núi cách Berlin khoảng 600km cũng diễn ra trò chơi này.

Nhưng cách thức có khác một chút cô dâu, chú rể cũng bit mắt lần lượt mò tìm bàn chân một nửa của mình trong số 6 người (là nam với cô dâu trong đó có chú rể, là nữ với chú rể trong đó có cô dâu) tất cả được mời tháo giày, tất ngồi cùng một hàng ghế trên khán đài. Khi họ khẳng định đã nhận đúng là nguời của mình dù đúng hay sai vẫn ôm hôn nhau, nhưng vẫn phải bịt mắt. Chính chi tiết khác này mới thú vị, hấp dẫn.

Hôm đó chú rể cũng hoàn thành xuất sắc công việc, nghĩa là tìm đúng bàn chân của cô dâu rồi hai người ôm hôn thắm thiết giữa tràng pháo tay, reo hò của khách. Đến lượt cô dâu thì một trận cười, rồi tiếng hò reo nghiêng ngả không ngớt vì cô dâu đã nhận nhầm bàn chân của một chàng trai khác là bàn chân của chú rể.

Cô ấy chỉ kịp nhận ra mình đã nhầm khi đã ôm và sắp sửa hôn “một nửa không phải của mình”. Nhưng luật đã thành văn vẫn cứ phải thực thi, nhưng nụ hôn và cái ôm tất nhiên không được "mùi mẫn", có phần đơn giản hơn và chỉ đơn thuần tính chất "trò chơi". Xung quanh tôi lúc ấy các bạn trẻ có vô số lời “bình loạn” tếu, vui trong tiếng nhạc xập xình và pha trò của MC.

Ít lâu sau gặp lại ông bạn chúng tôi hồ hởi binh luận về đám cưới, khi tôi thích thú đề cập tới trò chơi ấy và chi tiết cô dâu nhận nhầm bàn chân chú rể. Vốn chỗ bạn hữu thân tình đã lâu năm, ông ấy thật thà bảo “Cái thằng ấy là người yêu cũ của nó liền mấy năm đấy”. Thảo nào chính xác thế! (*)

Phạm Lê

Tôi có ảnh lưu đám cưới ấy, nhưng xin kể lại chung chung thế thôi và xin mượn ảnh trên mạng để mình hoạ.

Previous
Next Post »