Mấy dòng ngắn ngủi về người sinh trong Tháng 8…

Ông Phạm Vĩnh Di vừa cho biết có tất cả 5 thành viên chi Cụ Quang, Yến kỉ niệm ngày sinh trong tháng 8 này. Đó là các vị Lê Quang Minh 63 tuổi (9/8/1948), Vũ Tuấn Việt, con trai nhà Tuấn Thúy 17 tuổi (12/8/1994), Đoàn Chiến Dũng tròn 45 tuổi (19/8/1966), Phạm Ngọc Cường 42 tuổi (27/8/1969) và Phạm Vĩnh Tuấn Khoa 22 tuổi (27/8/1989).

Tuy nhiên, tôi cảm thấy vẫn còn thiếu một điều rất quan trọng nếu như không nói rõ thêm, trong số các thành viên chi họ có cùng ngày sinh trong tháng 8 đó là 5 gương mặt xuất sắc nhất.

Trước hết nói về thành viên nhỏ tuổi nhất Vũ Tuấn Việt, sinh ra và lớn lên ở Matxcơva (LB.Nga) nhưng nói tiếng Việt trơn tru, rất sõi. Đầu năm 2011 này là “những tháng cực thịnh” của Việt, nằm trong top 5 cuộc thi Olimpic tiếng Anh THPT toàn LB.Nga, được tuyển thẳng vào Khoa ngôn ngữ Đại học Ngoại giao Matxcơva (MGIMO). Có lẽ đây là thành viên ít tuổi nhất chi họ mà tôi được biết, bước chân vào Đại học là do thành tích xuất sắc sau môt cuộc thi cấp quốc gia.

Người trẻ thứ hai là Phạm Vĩnh Tuấn Khoa khi vừa bước vào tuổi thanh niên, được bố mẹ đài thọ một khoá học Đại học tại Anh.

Điều đặc biệt Khoa là người sớm có tinh thần chống tham nhũng, hối lộ” vào loại kiên quyết nhất chi họ. Bằng chứng là năm trước có lần tôi đưa Khoa sang trường tập lái ô tô ở Sài Đồng, Gia Lâm bà Phượng nhắc đưa tiền thầy uống nước theo như “lệ làng”. Nhưng cậu ấy nhất định không chịu, không đỗ thì thôi chứ làm như thế là tiêu cực, đút lót, hối lộ.

Tiếp theo là Phạm Ngọc Cường hiện đang cùng gia đình sinh sống tại CHLB Đức. Mưu sinh từ năm mới bước vào tuổi thanh niên, đến nay Cường đã có môt cơ ngơi đáng nể gồm một biệt thự rộng rãi có sân vườn kinh doanh nhà hàng, nhà nghỉ…tại khu du lịch sinh thái nổi tiếng Munrenberg, CHLB Đức và nhiều hoạt động cùng những ý tưởng mới ở quê nhà.

Kế theo là Đoàn Chiến Dũng kế nghiệp bố là TS.Đoàn Đình Hải, nguyên Chủ nhiệm Khoa Lâm học ĐHLN, nguyên Phó Vụ Trưởng UBKHNN (nay là Bộ KHĐT) Dũng theo học ĐHLN nay là cán bộ quản lí ngành rừng cấp TW.

Dũng có biệt tài nắm rất chắc số héc ta rừng bi cháy, số hecta bị lâm tặc xâm hại. Tôi còn chưa dám khẳng định tin đồn "như bịa" đang râm ran trong chi họ gặp bất kì loại cây nào trên đường, Dũng cũng nói vanh vách (giống bố?) chủng loại tên gọi, đặc tính lí hoá, giá trị cây trồng, thậm chí cả số lượng lá và rễ cây...(?)

Người cuối cùng không thể không nhắc tới trong tháng 8 này, đó là bà xã tôi Lê Quang Minh hôm nay thêm một tuổi. Hơn sáu chục năm qua, chức vụ cao qúi nhất mà bà ấy có được là chức "bà nội" khi đã nghỉ hưu được 6 năm, trọng trách hiện tại “trông cháu tại gia”.

Sáng nay trên blog 53, qua điện thoại chúng tôi đã nhận được nhiều lời chúc mừng của nhiều thành viên chi họ kèm lời hẹn sẽ tới nhà chơi . Chúng tôi xin có lời cảm ơn chung về sự thịnh tình, chu đáo của quí vị và xin gửi lời chúc tới các thành viên chị Cụ Quang, Yến có cùng ngày sinh trong tháng 8 này.

Xin được chúc mừng!

Phạm Lê

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Chúc mừng thành tích của cháu Vũ Tuấn Việt

Balas