Gặp lại Khoa ở Hà Nội.

Nhận điện của ông bà Tiến Phượng tôi và bà Nhu lập tức lên đường, lúc đó đã 12h trưa. Đến nơi đã gần 13h00, ngạc nhiên vì chủ nhà có thêm ông bà Ngọc Phi và mâm cơm đã chờ sẵn Hoá ra hôm nay là họp mặt kỉ niệm ngày sinh của Phạm Ngọc Cường và Phạm Vĩnh Tuấn Khoa. Hai người có cùng ngày sinh (27.8), nhưng cách nhau đến 20 năm chẵn Cường (1969) và Khoa (1989).
Hiện Cường ở xa típ tắp tới mấy ngàn km, tôi đành gửi tới Cường và gia đình lời chúc có thêm những điều tốt lành mới. Còn Khoa lần gặp này so với hồi cách đây 3 năm theo một tuor du lịch ngắn ngà
y tới Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu nay Khoa cao lớn, đĩnh đạc hơn. Đứng cạnh Khoa tôi nhận ra y cảnh cầu thủ Việt nhỏ xíu, lọt thỏm bên cầu thủ Qata to lớn trong trận đấu lượt về tối 28.7 vừa rồi trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.
Nhớ lại tuor ấy đám con gái của mấy gia đình đi cùng, táo tợn gán cho Khoa cái mác “Gà công nghiệp”. Ở nước ngoài từ bé
Khoa cứ ấm ức mãi với bố về cái mác ấy “chúng nó dám bảo con chẳng biết gì à?”. Còn tôi thì bảo có thể cánh con gái thích trêu Khoa cũng nên (?).
Mấy hôm nay các trường Đại học trong nước đang công bố kết quả kì thi. Báo mạng đưa tin một công tử ở Hải Dương lên Hà Nội thi ĐH ngồi xe nhà siêu sang Bentley Continental giá không dưới 1 triệu đô la, ở khách sạn 5 sao Hilton gần Nhà hát Lớn. Một công tử khác ở Lạng Sơn cũng ngồi xe Lexus giá vài tỷ, có lái xe riêng đưa đón. Kết quả, cậu Hải Dươn
g đạt 5 điểm và cậu Lạng Sơn được 7 điểm cho ba bài thi!. Tất nhiên là trượt.
Không biết Khoa có thuộc diện con đại gia hay không, chẳng bàn đến. Nhưng có việc này không thể phủ nhận bố mẹ đã ưu tiên hết mức cho Khoa ngay từ khi học phổ thông ở trường Tây, Hà Nội cho tới việc du học Anh. Nhưng Khoa hơn ở chỗ chí thú học hành tử tế, không ham chơi ngày càng trưởng thành trông thấy.
Khi tôi viết mấy dòng này Khoa đã lên đường trở lại trường, chuẩn bị nhập học nốt 3 năm còn lại sau hơn một tháng về nghỉ ở quê nhà. Các Cụ xưa có câu “vạn sự khởi đầu nan”, nay khởi đầu đã được như thế là tạm ổn. Vấn đề là 3 năm tới và những năm tiếp theo có giữ được mạch ổn ấy không, lại là chuyện của Khoa. Tôi hy vọng mọi việc sẽ được như thế.

Phạm Vĩnh

(Ảnh 2: Du thuyền Tây Hồ, Hàng Châu, TQ.)

Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Chúc mừng sinh nhật các cháu Phạm Ngọc Cường và Phạm Vĩnh Minh Khoa
27/8/2011

Dzi&Chi

Balas
avatar

Xin được Chúc Mừng Sinh Nhật hai em Phạm Ngọc Cường và Phạm Vĩnh Minh Khoa
Anh chị Phương Lương

Balas