Hiểu về Trái tim

“Còn nơi nào tuyệt diệu hơn cõi đời này vì nó có cả hạnh phúc lẫn khổ đau !”- Thích Minh Niệm

Hiểu về trái tim" là tập hợp 50 bài viết về tâm lý trị liệu, giải mã những cung bậc cảm xúc trong cuộc sống thường nhật của Đại đức Thích Minh Niệm, một chuyên gia tâm lý trị liệu, có nhiều trải nghiệm về tâm lý và triết lý sống. Cuốn sách cũng được thể hiện qua giọng đọc của 52 nghệ sĩ nổi tiếng thuộc các lĩnh vưc văn hóa giải trí của Việt Nam
Quyển sách này là một quyển sách rất đẹp, đậm chất suy tư thiền định, nhưng cũng rất giản đơn và dễ hiểu đối với người đọc. Bản thân tác giả là một người theo đạo Phật, sáng lập nên dòng Thiền Hiểu Biết, và thực hiện trị liệu tâm lý nên cuốn sách này là những chiêm nghiệm riêng tư của tác giả về cuộc đời, hay đúng hơn là tụng ca cuộc sống trong những trang viết khai mở tâm hồn.
Có lẽ ai trong số chúng ta cũng đã từng nêu lên những thắc mắc: Tại sao chúng ta lại đau khổ ? Tại sao hạnh phúc không ở mãi bên ta ? Tại sao chúng ta yêu ? Tại sao chúng ta nhàm chán ? Quả thật rất nhiều, rất nhiều tình huống trong cuộc sống khiến ta bối rối, khiến ta không hiểu nổi bản thân mình. Và quyển sách này, cũng giống như hàng trăm quyển sách khác sẽ giúp ta tìm hiểu về những xúc cảm sâu thẳm trong trái tim của bản thân. Nhưng có lẽ điều đặc biệt nhất là quyển sách này là do một người Việt viết, và hơn hết là một quyển sách rất giầu Phật tính, rất êm đềm và trang nhã.
Tôi đặc biệt thích các sắp xếp các bài viết trong quyển sách này. Chúng đi theo từng cặp sóng đôi, hỗ trợ và bổ sung cho nhau, giúp người đọc dễ dàng tìm hiểu và so sánh. Nếu mở đầu là cặp đôi Khổ Đau và Hạnh Phúc thì kết thúc bằng Ích Kỷ và Trách Nhiệm ngoài ra còn các cặp sóng đôi khác khá thú vị như Tình yêu-Tình thương, Tức giận – Chịu đựng, Ghen tuông – Tha thứ….
Hiểu chính bản thân mình là chủ đề lớn nhất của quyển sách này, cũng là mục đích của tác giả khi viết 50 bài về những trạng thái tình cảm khác nhau của con người. Nhưng mình lại thấy ẩn sau đó chính là tình yêu thương dành cho cuộc sống của tác giả Minh Niệm. Phải rất yêu thương cuộc sống ông mới có thể viết những dòng thế này:
Xin giới thiệu 3 bài nói về Hạnh phúc, Tức Giận và Khổ Đau để các vị cùng nghe !
Hạnh Phúc
Khổ Đau
Tức Giận
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Đã có CD " Hiểu về trái tim " ban hành rộng rãi

Balas