Trà nấm Kombucha

Tôi đã tự làm được trà nấm (Kombucha) và cả gia đình đã sử dụng trong tháng qua. Nay phổ biến trên blog để tham khảo :

Đây là loại thức uống được lên men trong dung dịch trà đường bởi loại nấm – người Pháp gọi là – Champignon De Longuc Vie (nấm trường sinh). Thời xưa, người ta tin tưởng trà nấm này có tác dụng giúp sống khỏe và kéo dài tuổi xuân,trà nấm được đồn đại và truyền đi khắp Nhật Bản.

Công hiệu của trà dưỡng sinh Kombucha

- Làm bớt nếp nhăn, phai bớt đồi mồi trên da, da mịn màng hơn. Trị bệnh chàm, nấm ở chân, ngứa do nấm candida gây ra, mụn cóc, giảm bớt sự nhạy cảm với hoá chất.

- Phòng bệnh ung thư.

- Giúp đàn bà tiền mãn kinh không bị các triệu chứng bất thoải mái.

- Trị táo bón, tiêu chảy, nhuận trường, viêm đường ruột và bao tử.

- Trị những chứng đau cơ bắp, vai cổ, thấp khớp.

- Trị viêm cổ họng, suyễn và tan đàm.

- Những chứng bệnh về thận, uống từ 100 ngày trở lên sẽ thanh lọc được chất mỡ. Điều hoà lượng đường trong cơ thể đối với những bệnh nhân bị tiểu đường. Giảm cân đối với những người béo phì.

- Trị bệnh cao huyết áp. Đối với những người cao tuổi, giảm cholestorol trong máu, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, phù thủng.

- Trị dị ứng, giải độc gan khi bị nhiễm thuỷ ngây, chì. Tăng cường sức hoạt động của gan và túi mật.

- Trị bệnh cúm.

- Trị chứng mắt kéo mây.

- Giảm sự căng thẳng thần kinh, trị bệnh mất ngủ.

Liều lượng dùng:

Uống sau mỗi bữa ăn, mỗi lần 30ml, ngày 3 lần.

Chú ý:

Khi dùng, nên tăng liều lượng từ từ, đừng uống nhiều một cách vội vàng, chất độc thải ra không kịp sẽ ngấm ngược lại vào máu và cơ thể.

Cách làm:

Dùng lọ thuỷ tinh, sứ hoặc plastic - có miệng rộng để con nấm tiếp xúc không khí được nhiều - dung tích khoảng 4 - 5 lít (không dùng lọ bằng kim loại) trong quá trình nuôi nấm lên men.

Cho 3 lít nước vào nồi đun sôi, thả vào 6 gói trà lipton (loại không mùi thơm), đợi trà ngấm ra hết, vớt bã ra, cho vào 250 - 500gam đường cát trắng( tùy thích uống ngọt ) khuấy cho tan, để dung dịch trà đường thật nguội rồi đổ vào lọ, thả nhẹ nấm Kombucha vào, đổ thêm ly nước nhỏ cho vi khuẩn của men nấm có không khí và dễ lên men.Đậy kín bằng khăn xô cho nấm dễ tiếp xúc với không khí để lên men dạng yếm khí (Khăn xô có thể mua ở siêu thị là khăn dùng cho em bé ). Để bình vào chỗ mát từ 7 - 10 ngày, không để nơi có ánh mặt trời chiếu trực tiếp vào. Mùa nóng để 7 ngày, mùa đông có thể cần để 10 ngày vì nhiệt độ thấp nên sự lên men sẽ chậm hơn. Sau vài ngày, nấm sẽ sinh ra con và nổi lên mặt nước như con giấm.

Sau thời gian lên men được hoàn tất, chắt lấy nước cho vào chai để vào tủ lạnh dùng dần. Con nấm được dùng lại cho những lần lên men sau, nếu con nấm dày ta có thể tách ra dùng cho lọ khác.
Men trà Kombucha tôi xin ở hai bác Phong&Hồng, còn ở Hà Nội có thể xin hay mua theo địa chỉ sau : 180 Ngõ Thái Thịnh Hà Nội , liên hệ qua Mobile : 0986986737

* Ghi chú :
Kombucha không hợp với những chất có kim loại .
Những người có thai không được uống .
Những người đang cho con bú bằng sửa mẹ không được uống .


(Tham khảo thêm Internet )



Previous
Next Post »