Nhớ bác Lê Uy Vệ.

Tang lễ bác rể cả, Cụ Lê Uy Vệ tức Đoàn Hưng Nông (95Tuổi) nguyên đại tá Công an cán bộ tham gia cách mạng trước Tháng 8 năm 1945 đã được tổ chức trọng thể theo nghi lễ ngành Công an tại nhà tang lễ Trần Thánh Tông Hà Nội vào lúc 13h ngày 7 Tân Mão (9.2.2011).

Một ban tổ chức lễ tang gồm lãnh đạo Tổng cục thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Bộ Công an, Đảng uỷ chính quyền Phường Trung Tự, các cơ quan, đoàn thể và đai điện gia đình đã được thành lập.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Ninh, Tống cục phó TC thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Trưởng ban lễ tang đọc lời điếu ghi nhận công lao đóng góp của Cụ cho ngành, nêu cao đạo đức tấm gương của người đảng viên lão thành đối với sự nghiệp và gia đình.

Đông đảo đồng chí, bạn bè, người thân cùng đại diện các cơ quan đoàn thể, bà con khối phố đã đến dự lế viếng và tiến đưa Cụ tại Nhà tang lễ và đài hoá thân Hoàn Vũ, Văn Điển Hà Nội.

Sáng sớm nay ngày 8 Tân Mão (10.2.2011) tại Nghĩa Trang Quán Dền, Nhân chính , Hà Nội gia đình cùng người thân đã làm lễ an táng trong niềm tiếc thương vô hạn.

Trong những ngày Cụ đau yếu, chuẩn bị tang lễ các thành viên chi họ Cụ Quang Yến gồm các em, các cháu, ông bà Di Chi ở TP Hồ Chí Minh đã luôn có sự thăm hỏi, chia sẻ với gia đình Lê Hồng Vinh và Lê Hồng Phương. Các thành viên ở Hà Nội đã đến dự lễ tang và tiễn đưa bác rể cả về nơi an nghỉ cuối cùng.

"Bác đã ra đi, về Nhân Chính(*)

Gần gũi mẹ, phu nhân thân yêu.

Các con sắp xếp thật chu đáo.

Để những người thân mãi mãi bên nhau.

Anh chị em, họ hàng, cháu chắt.

Luôn kính nể người hiền, gương mẫu.

Cả cuộc đời gắn bó quân cờ.

Danh kỳ Đông Dương những ngay xưa."

Vĩnh biệt bác rể cả, Cụ Lê Uy Vệ chúng tôi luôn ghi nhớ một tấm gương lớn đức độ, một tượng đài của chi họ. Cầu mong Cụ thanh thản nơi vĩnh hằng, phù hộ cho anh em, con cháu muôn đời hạnh phúc và giầu sang.

VĨnh Thắng
(*)Thơ Kim Anh

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Cám ơn cậi Thắng đã đưa tin kịp thời và có những đánh giá cao cũng như những tình cảm sâu sắc về bố cháu.

Balas