Tản mạn đôi điều những ngày đầu năm Tân Mão

1/ ƯỚC GÌ QUÊ TÔI CẢ NĂM NGÀY NÀO CŨNG LÀ NGÀY TẾT
- Chắc bạn đọc cho rằng tôi chỉ muốn có tết để ngày nào cũng được lỳ sỳ ?
Thưa không, ( Tới bây giờ tôi cũng chưa lĩnh 200.000đ tiền tết, 26 -27/1/2011 được thông báo ra phường linh khoản tiền này, xếp hàng tương đôi đông, mất nhiều thời gian, để đến tháng 3 lĩnh cũng chẳng sao )
“ Ngồi bệt xuống đất “ hơn 10 năm, làm sao có chuyện đó nữa, khi đương chức cũng chỉ là viên chức thường nên không quyen dùng tiền lỳ sỳ .Cơ quan tôi chúc tết người nghỉ hưu từ ngày 25/12 vơi 1 tờ lịch và phát trực tiếp mỗi người 50.000đ,chảng cần phong bì, chỉ việc ký như ký sổ lương ngày nào
- Chẳng phải mong ngày nào cũng có tết để có “ Mâm cao cỗ đầy “ ?

Bây giờ việc ăn uống không còn là nhu cầu cấp thiết với người già
- Chắc là muốn được dự hội hè nên mong ngày nào cũng có tết ?

Thưa không, tôi có kinh nghiệm những ngày lễ hội, bắn pháo hoa, cứ ở nhà thưởng thức qua màn hình, có đầy đủ chi tiết, chẳng tội gì đến chốn đông người, nhỡ ra . . .



Phố Hàng Đào những ngày thường







Những ngày thường, quê tôi đường xá lúc nào cũng đông đúc, chen lấn,xô đẩy, ồn ào, khói mù
Phố Hàng Đào,những ngày Tết T Mão
mịt , phố tôi ở còn bị tra tấn bởi những cái loa công xuất cao của những cửa hiệu bán điện thoại, sửa xe máy . . . họ thi nhau mở hết công xuât với những bản nhạc có những giai điệu nghe cứ huỳnh huỵch, tra tấn người đi đường tới 300 ngày trong một năm, phải chăng nên đổi tên phố là Phố Loa Thùng ?
Mấy ngày tết đường phố khác hẳn, sạch sẽ, yên lặng, tĩnh mịch làm tôi mới thấy yêu quê hương mình ( Tất nhiên những cái loa báo hại kia cũng im tiếng, nhưng chỉ sau mấy ngày nghỉ tết, từ mùng 6 tết đến nay mấy cái loa đó lại “ chửi nhau “ như mọi khi, thật khốn khổ ! ) Hôm qua mấy ông bạn đến chơi ai cũng bầy tỏ chỉ thích : “ . . .Hà Nội, mấy ngày tết vừa qua mới là Hà Nội . . “
Đấy là lý do tại sao tôi thích quê hương tôi ngày nào trong năm cũng là ngày tết






Phố Hàng Đường những ngày tết Tân Mão



( Ảnh truy tìm trên mạng )
Previous
Next Post »