Du Xuân đầu năm



Chiều mùng 5 Tết cả gia đình tôi tới tư dinh của hai bác Phong &Hồng ở huyện Bình Chánh, TpHCM chúc Tết. Đường giải nhựa do nhà nước làm suốt hẻm, cuối hẻm là nhà hai bác Phong&Hồng, đoạn cuối đường dài 400m hai bác phải đầu tư 50% vốn để làm đường nhựa cho oto chạy vào tới cổng nhà. Dịp này ngoài sân vận động đã xây dựng và kinh doanh có thu nhập khá ở mặt tiền, một sân vận động đá bóng mới thứ hai đang được xây dựng ở phía sau vườn nhà, trên cơ sở lấp ao. Tại đây lần đầu tiên chúng tôi được uống Trà Dấm (Komphucha)do tự làm, ngon như rựợu vang lại bổ dưỡng.



Từ 10 đến 12 Tết tranh thủ cả gia đình đi tắm biển ở Vũng Tầu, sau Tết khách vắng, tuy vậy ở KS 3 sao Mỹ Lệ sát bãi biển Thùy Vân giá phòng một đêm 3 người cũng mất tới 1,tr3 khá đắt. Giá hải sản cũng đắt : ghẹ 460,000dong/kg, tôm sú 300,000dong/kg…..Do biển động nên có nhiều sóng, nước đục.Tắm ở bãi biển Thùy Vân bẩn do tư nhân phụ trách, người khá đông, bãi biển lộn xộn. Phải tới bãi biển “Đài Loan” ờ xa, tắm sạch hơn những dãy nhà lá do tập thể phụ trách, dành cho khách thập phương tới thuê ghế nghỉ tắm, ăn uống cũng bừa bãi, và trang bị còn rất thô sơ, không tương xứng với một khu du lịch tầm cỡ như Vũng tầu. Chỉ thấy khí hậu mát mẻ dễ chịu của vùng biển mà ở Tp HCM chất chội nóng bức hơn nhiều. Tại đây chúng tôi tới thăm biệt thự mới xây của hai cháu Dũng&Liên (con ông bà Khôi Vinh) rộng 10m, sâu 24m, hai tầng rất hiện đại và khang trang, dự bữa cớm tối thân mật với cả gia đình hai cháu.



Sáng 13 trở lại TpHCM tới Bà Rịa ghé thăm tịnh xá "Khamanara" của Ni cô - Tiến sĩ Phật học Liễu Pháp ( bạn của Minh&Hoa ) vừa tu nghiệp ở Ấn Độ về.



Lần đi và về đều rẽ qua Tp công nghiệp mới Nhơn Trạch, xây dựng đã lâu nhưng vẫn còn vắng vẻ, đi tắt qua bến phà Cát Lái để tránh kẹt xe đoạn cầu Sài gòn vào TpHCM

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Ngồi giữa bác Di và Bạch Hoa là ai ?

Balas