Vài lời về giao diên mới của "Gia đình Cụ Quang"

Vào "Gia đình Cụ Quang" bây giờ trông rất Pro. Admin Tuấn Minh đã "tút" lại HTML để cho ra một giao diện đẹp, khá bắt mắt và có vẽ Web hơn. Với giao diiện mới đã có thêm thanh điều hướng với các thực đơn thông dụng. Thanh điều hướng là một phần không thể thiếu được trong một trang Web vì nó làm cho blog của chúng ta tiện lợi hơn, sang trọng hơn.
Bổ sung phần "xem tiếp" và giao diện trang chủ blog có 3 cột cũng rất cần thiết để lúc blog mở ra, chúng ta có thể nhìn bao quát hơn các bài cần đọc.Ngoài ra nó còn có tác dụng là cho blog mở ra nhanh hơn lúc ta đăng nhập vào.
Blog của chúng ta khá "nặng" vì chứa một kho ảnh khổng lồ mà đa phần là chúng ta tải trực tiếp lên Blog, cho nên sự thêm vào"xem tiếp" thực sự là điều nên làm để blog không phải mở toàn bộ bài viết lúc đăng nhập mà chỉ cần mở một phần thôi nên sẽ nhanh hơn. Để thay đổi được giao diện như thế này, Admin Tuấn Minh đã đầu tư khá nhiều thời gian để chỉnh sữa code mẫu và phải có trình độ nhất định về HTML. Rất biểu dương Admin Tuấn Minh trong việc này..
Để cho blog của chúng ta tiện lợi hơn cho các độc giả, tôi xin mạo muội chứ không "múa rìu qua mắt thợ" đề xuất với Admin nên bổ sung thêm hai nút nhảy "lên đầu trang""xuống cuối trang" nữa để cho độc giả không phải dùng thanh cuộn trang khi đọc bài viết dài.
Nếu có thể cũng nên thay đổi biểu tượng của link blog để khi vào blog "Gia đình Cụ Quang" sẽ hiện một biểu tượng link riêng trên thanh địa chỉ của trình duyệt.
Ngoài ra cũng có thể thêm vào con trỏ đặc trưng cho blog của chúng ta để khi vào "Gia đình Cụ Quang" sẽ xuất hiên con trỏ đặc trưng. Làm thêm được mấy điều này nữa thì Blog của chúng ta lại càng giống một trang Web hơn và trông Pro hơn nữa.
(Chi tiết hơn của 3 đề xuất này có thể tham khảo ở Blog "Minh Lương và Mọi người")
Previous
Next Post »