Thăm Khu Du lịch Đại Nam (Bình Dương)




Cổng vào Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến

Cuối tháng 9/2010 nhân chú Đỗ Xuân Khôi vào Nam công tác, chúng tôi rủ nhau đi thăm khu du lịch Đại Nam .Lạc Cảnh Đai Nam Văn Hiến là một khu du lịch tọa lạc tại thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, cách thị xã vào khoảng 7km về hướng huyện Bến Cát, cách Tp HCM khoảng 60 km. Đây là công trình du lịch thuộc loại quy mô với tổng kinh phí khoảng 6.000 tỉ đồng. Đại Nam thế giới du lịch hiện đang được hoàn thiện và đã khánh thành giai đoạn 1 vào ngày 2/9/2007 .Với tổng diện tích giai đoạn 1 là 261ha, giai đoạn 2 là 450ha, khu du lịch Đại Nam có đủ cả biển, hồ, sông núi và tường thành, với dụng ý làm toát lên vẻ đẹp của đất nước Việt Nam, trong đó điểm nhấn quan trọng nhất là đền thờ Đại Nam Quốc Tự và dãy Núi Bảo Sơn. Ngoài ra, tại khu du lịch còn có nhiều hạng mục quan trọng khác sẽ xây dựng như nước Việt Nam thu nhỏ rộng 30 ha, thể hiện vẻ đẹp về thiên nhiên cũng như phản ánh những thành tựu nổi bật của 64 tỉnh, thành trong cả nước và những hình ảnh giới thiệu về 54 dân tộc Việt Nam. Chủ nhân của khu du lịch này là ông Huỳnh Phi Dũng ( tên dân giã là Dũng lò vôi)

Kim Điện





Ở bệ thờ chính, từ trên xuống là tượng Phật Tổ, vua Hùng, chủ tịch Hồ Chí Minh được mạ vàng theo cách xếp đặt cũ. Hiện nay khu vực này là khu vực cấm chụp ảnh ( ảnh này chụp trước khi có lệnh cấm )

Đây là một công trình kiến trúc Việt cổ có diện tích 5.000 với chất liệu chính là gỗ, đá và mạ vàng. Tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng công trình mang nét lai căng Trung Hoa và có ít đặc điểm kiến trúc Việt.

Cửa bên hông Kim Điện

Chính điện gồm ba tầng thờ tượng Đức Phật Tổ, vua Hùng Vương và vua Trần Nhân Tông, hai bên là tượng của chủ tịch Hồ Chí Minh, danh tướng Trần Hưng Đạo và Mẹ Âu Cơ đều được mạ vàng. Bên dưới có bảng thờ 54 dân tộc và hơn 2.000 dòng họ Việt Nam. Các cánh cửa đền được khắc những câu chuyện lịch sử và dân gian của đất nước. Hai bên hông ngoài đền thờ là hai bức tượng Thánh Gióng và danh tướng Lý Thường Kiệt cưỡi ngựa, cũng mạ vàng. Trước đây, 3 bệ tượng là tượng Phật Tổ, vua Hùng, Hồ Chí Minh (xem hình bên phải) nhưng nay đã thay đổi . Để vào đại điện, du khách phải mang vớ sỏ luôn vào giầy

Khu trò chơi




















  • Thập nhị cung kì án.

Khu thập nhị cung là công trình mới khai trương của khu du lịch mô phỏng 12 kì án thời dựng nước của Việt Nam được xây dựng hoành tráng và quy mô. Du khách sẽ được phiêu lưu trong các vụ án với các hình nhân như thật.


Thập nhị cung kì án

Phượng Hoàng cung

  • Thế giới tuyết

Mô hình trò chơi tuyết duy nhất của Việt Nam. Với âm 12 độ, du khách phải trang bị áo gió và giày và tham gia các trò chơi duy nhất của Việt Nam như: trượt tuyết, đắp người tuyết, và đùa giỡn trong không gian của tuyết.

Thế giới tuyết

Trò chơi 18 tầng địa ngục


Vườn thú Đại Nam

Vườn thú Đại Nam là vườn thú mở duy nhất của Việt Nam sẽ đưa du khách tiếp cận thật gần với đời sống của các loài động vật hoang dã, quý hiếm. Tại đây những con thú không bị nhốt mà được thả tự dođi lại trong môi trường thiên nhiên gần với môi trường sống của chúng, chỉ cách ly với con người qua những con suối, hàng cây. Vườn thú rộng mát với khuôn viên 12,5 hécta, đa dạng về chủng loại. Đặc biệt các loài thú quý hiếm như: sư tử trắng, tê giác trắng, hổ trắng, công trắng, ngựa vằn, Kanguroo, rùa da báo, hươu cao cổ, Hà mã, hổ Đông Dương, Khỉ sóc Nam Mĩ, Báo lửa, Nai cà tong, Hồng hoàng, Linh dương sừng kiếm.

Khu thú nhỏ được nuôi tự nhiên và ngăn cách bởi tấm kiếng giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về các loại thú vật. Sở thú mở này được các em thiếu nhi rất thích.

Dãy núi Bảo Sơn

Dãy núi Bảo Sơn gồm 5 ngọn núi liên hoàn cao 65m, dài 250m, được đánh giá là ngọn núi nhân tạo cao nhất Việt Nam. Núi có ngọn bảo tháp cao sừng sững tạc bài thơ hay và suối thì chảy róc rách. Bên trong dãy Bảo Sơn là công trình Việt Nam thu nhỏ và các vị Bồ Tát, Di Lặc ,.v...v.. Cùng bao quanh dãy Bảo Sơn là con rồng vàng dài bao bọc cùng dòng Bảo Định Giang chảy róc rách ngày đêm.

Biển Đại Nam

Biển Đại Nam được xem là biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam hiện nay, biển có mức sóng vỗ 1,6m Được xây dựng trên diện tích gần 22 ha, tổng diện tích mặt nước 20.000m², chiều dài bờ biển 1,4 km... . Được khai trương nhân ngày 18/1/2010 nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí mang lại cảm giác thật như biển.

Chúng tôi đã tới thăm khu du lịch nổi tiếng này nhiều lần, lần này chủ yếu thăm Kim Điện và tắm thỏa thích ở biển nhân tạo Đại Nam.. Hy vọng các thành viên trong chi họ ở ngoài Bắc sẽ có dịp tới thăm khu du lịch này.




Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Bác Di ở trong đó thích thật, thỉnh thoảng lại đi du ngoạn cảnh đẹp chỉ cách nơi ở ngót nghét trăm cây số, thời tiết lại dễ chịu trong khi ngoài nay đang độ vào rét. Tôi cũng đã may mắn đươc bác Di hướng dẫn thăm Đại Nam hai năm trước đây cũng vào dịp này. Phải nói ngay ấn tượng của tôi là rất khâm phục chủ nhân công trình hoành tráng này. Khâm phục còn bởi tôi không có đủ tiền, đủ tài dể làm được một công trình lớn như ông ấy đã làm ra cong trình này để nhiều người được đến đó chiêm ngưỡng, vui chơi giải trí. Nhưng là khách thăm quan phục là phục như thế, nhưng tôi vẫn cảm thấy công trình có chút gì đó xanh, đỏ, tím, vàng nhiều quá, đôi khi lại có vẻ như lai Trung Quốc ở một số tiểu tiết hoạ trí.

Balas