“Đại lễ trọn vẹn... miền Trung ruột thịt ấm lòng”.

Theo Dân trí điện tử hôm nay quyết định không bắn pháo hoa tại 29 điểm trong đêm 10/10 của Thành ủy Hà Nội đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân.

Xin dẫn ra một vài ý kiến của bạn đọc trên bài báo:

Bạn Đoàn Thị Ánh Ngọc (Email - dôananhngc.on@gmail.com) :“Tôi cảm thấy lòng mình nhẹ nhõm hơn khi Hà nội ra quyết định này và đỡ xót xa hơn trong khi Miền Trung đang gồng mình chống chọi với lũ. Và xin có ý kiến nhỏ: Nên đặt một thùng quyên góp từ thiện tại sân vận động Mỹ đình - nơi diễn ra màn bắn pháo hoa duy nhất được giữ lại.

Chủ nhân Email: linhthu.8891@gmail.com “ Tuy đang sống ở HN những ngày qua trong không khí của đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội ….trưa nay lên mạng thấy có thông tin Hà Nội sẽ dừng bắn pháo hoa ở 29 điểm để lấy tiền ủng hộ đồng bào Miền Trung thì tôi thật sự cảm thấy xúc động và vui mừng...có như thế thì đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội mới thật sự có ý nghĩa.”

Theo tôi được biết các thành viên chi Cụ Quang mấy ngày nay trong khi vui với Đại Lễ 1.000 năm, vẫn theo dõi diễn biến hậu quả bão lụt trên truyền thông đại chúng, sót sa trước những thiệt hại to lớn của đồng bào miền Trung đặc biệt là Quảng Bình, Hà Tĩnh.

Đã có nhiều ý kiến trao đổi giữa các thành viên chi họ, bà Phạm Minh Phượng cư ngụ Quận Hoàng Mai tâm sự “gia đình bà đã chuẩn bị sẵn sàng đóng góp theo nơi cư trú như mọi lần trước”. Cháu Lê Lan báo tin đã hưởng ứng đóng góp tại Chi đoàn thanh niên nơi làm việc một ngày lương. Bà Lê Quang Minh một cán bộ hưu, đang thu xếp quần áo sẵn sàng đóng góp cùng Hội chữ thập đỏ đường phố. Bà Pham Kim Nhu cũng là một cán bộ hưu, chiều nay chia sẻ qua điện thoại "quyết định chỉ bắn pháo hoa tại Mỹ Đình là hợp lí, thoả lòng người dân”.

Chi Cụ Quang thông qua Blog 53 xin chia sẻ với đồng bào vùng bão lụt về những thiệt hại to lớn về người và của. Mỗi thành viên tuỳ theo sức của mình hưởng ứng lời kêu gọi của Thành Uỷ Hà Nội, tham gia các hoạt động tại cơ quan, nơi cư trú, các đoàn thể góp phần ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt ở miền Trung. Được như vậy đúng là “Đại lễ trọn vẹn... miền Trung ruột thịt ấm lòng”.


Phạm Lê

(Đầu đề và ảnh tham khảo trên mạng)

Previous
Next Post »