Ngày Đại Lễ điểm những bài hát hay về Hà Nội

Các thành viên chi Cụ Quang đc biệt là thế hệ U.60, U.70, U.80 đã quen thuộc, ngây ngất với những bài ca về Hà Nội của nhiu nhạc sĩ.
Có thể điểm tên một vài bài hát quen thuộc như Người Hà Nội ( Nguyễn Đình Thi). Hà Nội đêm trở gió (Trọng Đài). Hà Nội ngày trở về (Phú Quang). Nhớ mùa thu Hà Nội (Trịnh Công Sơn). Hà Nội mùa thu (Vũ Thanh). Hoa sữa (Hồng Đăng). Có phải em mùa thu Hà Nội (Trần Quang Lộc). Hà Nội niềm tin và hy vọng (Phan Nhân). Hà Nội mùa vắng những cơn mưa (Trương Quí Hải)...và còn nhiều bài hát nổi tiếng nữa.
Ngày khai mạc Đại lễ m nay tôi rất ấn tượng với ca sĩ Hồng Nhung khi chị cất lên giọng hát trong vắt “Nhớ về Hà Nội”, Hoàng Hiệp: Dù có đi bốn phương trời. Lòng vẫn nhớ về Hà Nội. Hà Nội của ta, thủ đô yêu dấu. Một thời đạn bom, một thời hòa bình…”.bằng nỗi niềm của một người con gái Hà Nội.

Trong Chi Cụ Quang các thành viên đều đã quen với giọng ca 71 tuổi Phạm Vĩnh Ngọc với những bài ca về Hà Nội. Giọng ca của cựu thành viên nhóm tốp ca Thanh niên Hà Nội những năm sau ngày Thủ đô giải phóng 10.10.1954, nay vẫn say sưa như ngày nào “Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ, nằm kề bên nhau phố xưa nhà cổ mái ngói thâm màu..”” và Xanh xanh thắm, bầu trời xanh Hà Nội, Hồ Gươm xanh như mái tóc em xanh. Thân thương quá nụ cười người Hà Nội. Đã gặp rồi mà bồi hồi, nhớ mãi Hà Nội ơi…” (*). Ông đã nói giúp chúng tôi tâm tình của những công dân Thăng Long - Hà Nội ngàn năm.

Phạm Lê.

(Ảnh trên mạng). (*) “Trời Hà Nội xanh”, nhạc sĩ Văn Ký.


Previous
Next Post »