Ngày giỗ Cụ Phạm Thị Yến.

Tới ngày thứ hai 25 tháng chín (01.11.2010) đã là 8 năm kể từ ngày Cụ Phạm Thị Yến (cụ bà Phạm Vĩnh Quang) qua đời, bà Phạm Kim Anh có bài thơ “Nhớ mẹ” đâỳ cảm xúc:

Nhớ mẹ.

Tháng chín mùa Thu đã về.

Ta lại nhắc thầm đến mẹ.

Nắm chặt tay con chẳng nói.

Mẹ sắp đi rồi, mẹ ơi !

Hai lăm tháng chín đến rồi.

Ta sẽ nhớ lời mẹ dặn

“Chị em đoàn kết một nhà.

Cháu chắt trò giỏi, con ngoan”

Một lời đau đáu cháu con.

Chồng đi kháng chiến, con đi bộ đội.

Con xa, dù đi nước ngoài.

Mẹ vẫn thôi quên nhắc hoài.

Lần trở lại tập tư liệu gia đình tôi tình cờ tìm thấy bức thư của cháu Phạm Vĩnh Minh Trang gửi bà nội. Tôi xin ghi lại nội dung bức thư này:

“Bà nội yêu quí của cháu.

Bố con cháu hiện giờ đang ở Luân Đôn, Anh…cả hai bố con cháu đều học tiếng Anh ở đây khoảng cỡ 2 tháng. Sau đó bố cháu sẽ về Ba Lan, còn cháu thì bố cháu sẽ cố gắng xin cho cháu ở đây học tiếp thế nhưng xin được kéo dài vi sa ở đây rất khó.

Dạo này bà có khoẻ không ạ?. Cháu và bố cháu đều khoẻ mạnh cả. Luôn Đôn đẹp lắm, bà ạ thế nhưng ở đây cái gì cũng đăt, đắt đến gấp 2 lần đến 3 lần ở Ba Lan. Thành phố này to, đâm ra lúc nào cũng đông ngạt người và mỗi lần đi đâu thì mỏi cả chân.

Dạo này các bác, các anh và các chị có khoẻ không ạ? Bà cho cháu gửi lời đến tất cả mọi người cháu gia đình. Cháu nhớ bà nhiều.

Cháu của bà

TRANG”

Được biết lúc này Phạm Trang đang học Trung học phổ thông tại Ba Lan, đến Luân đôn tìm học tiếng Anh vào năm 1997. Mấy năm sau Phạm Trang đã học xong chương trình Đại học tại Anh, hiện giờ theo chồng làm viêc tại Hàn Quốc. Bức thư được viết trên tấm các bưu điện hình trái tim, chứng tỏ chủ nhân đã rất trau chuốt chuẩn bị bức thư gửi bà nội.

Năm nay ngày giỗ Cụ Yến để có đủ mặt con cháu đã được các vị bô lão quyết định tổ chức vào ngày Chủ nhật 24 tháng chín (31.10.2010), lúc 11h00 do bà Phạm Kim Nhu chủ trì, địa điểm tại nhà ông bà Thắng Minh.

Mọi việc đang được chuẩn bị chu đáo, vào ngày này các vị ở xa có thể liên lạc theo địa chỉ hòm thư và Tel của gia chủ, hoặc các thành viên khác của chi họ.


Vĩnh Thắng

Previous
Next Post »