Xem đèn ngày Đại Lễ

Tối qua chúng tôi đã "liều mình" đi xem đèn ngày Đại lễ trên các đường phố khu trung tâm Hà Nội, "liều mình" vì phỏng đoán sẽ rất khó khăn để vào được tới khu vực Hồ Hoàn Kiếm những ngày này.
Chúng tôi thịnh tình mời thêm bà
Phạm Kim Nhu đi cùng cho vui, cũng là để đáp ứng mong mỏi mấy ngày nay của bà (mới hay sáng nay bà cũng đã phóng xe máy dạo vòng hồ Hoàn Kiếm ). Từ đường Kim Mã hàng ngàn xe máy, ô tô lũ lượt đổ về Trung tâm TP. Chúng tôi mấy lần định rẽ ngang theo hướng Ba Đình, dọc đường Điện Biên nhưng không thể nào đi nổi vì ở hướng đó kẹt cứng người và xe. Đành phải vòng vèo mấy phố bên ngoài như Hai Bà Trưng, Lí Thái Tổ cũng không thể vào nổi. Đang nản trí định quay về, bà Nhu nảy ra sáng kiến rẽ vào Nhà hàng Serenad, Ngô Quyền gửi xe, rồi đi bộ vào khu Hồ HK. Rất may đến cửa hàng vừa lúc một chiếc xe xe rời đi, thế là chúng tôi có ngay một chỗ đỗ tuyệt hảo nếu không thì lại phải đi tiếp vì rất nhiều xe ô tô chiếm hết cả một dãy phố. Vừa ngồi vào ghế ở tầng 2, chưa kịp nhận ra bản nhạc Piano "sống" là bài gì chuông diện thoại của tôi đã reo lên dồn dập, Vũ Anh Tuấn từ Mátcơva gọi điện về chúc mừng chuyến đi của chúng tôi tối nay, Tuấn đã trông thấy chúng tôi từ khi vào nhà hàng. Người phục vụ đem Latop đến thế là chúng tôi lần lượt nói chuyện với Tuấn Thuý, cháu Phương Anh và Tuấn Việt rất vui vẻ. Chúng tôi vui mừng chia sẻ tin vui cháu Phương Anh sau kì kiểm tra sức khoẻ tại Thuỵ Sĩ, đã được xác định là mọi việc tiến triển tốt.
Hoá ra nhà hàng gắn Camera phát hình qua hệ thống vệ tinh, từ Mát xcơva Tuấn Thuý có thể theo dõi mọi hoạt động từ nhà bếp tới các phòng khách...
Để xe ở nhà hàng, chúng tôi len lỏi đi bộ ra hồ Hoàm Kiếm tranh thủ chụp mấy bức ảnh kỉ niệm. Rất tiếc, vì chuẩn bị cho ngày khai mạc vào sáng 1.10 nên khu vực vườn hoa Lí Thái Tổ bị cấm và hình như để tiết kiện điện đèn ở khu hồ không bật hết công xuất, có vẻ không hoành tráng như báo đài đưa.
Trên đường về chúng tôi lại vòng vèo len lỏi tới đường Tràng Thi, ngã tư Trần Phú để vào đường Điện Biên Phủ. Quả thật dãy đường này với những chùm đèn đủ loại, nhiều màu sắc lung linh rất đẹp. Do trời về khuya đường phố đã dễ đi hơn, đến đoạn vòng xoay trước cửa Bộ ngoại giao, rất nhiều bạn trẻ dừng xe máy bên đường chụp ảnh ghi lại những hình ảnh đẹp hiếm thấy.
Một chuyến đi tuy vất vả nhưn
g chúng tôi có cảm nhận dường như người dân vào ngày lễ này có ý thức hơn, xe cộ rất đông nhưng không có cảnh chen lấn, họ chấp hành nghiêm chỉnh sự điều khiển của cảnh sát giao thông. Nếu có hạt sạn thì là cảnh người ăn kem ở cửa hàng Tràng Tiền vứt giấy và que kem đầy mặt đưòng, mặc dù đã có thùng rác ngay bên cạnh.
Đang trên đường chúng tôi nhận được tin Tel từ hoạ sĩ tranh cắt giấy Phi Loan, thông gia của ông bà Di Chi cho biết bà đã có mặt tại Hà Nội chiều nay để dự Đại lễ (mặc dầu bà quê Bình Định). Được biết bà ở Hà Nội tới ngày 15.10 chờ hợp chuyến bay với Lê Bạch Hoa từ Dresden, CHLB Đức cùng trở về TP.Hồ Chí Minh (sân bay Nội Bài, 15.10.2010). Chúng tôi lại nhận dược tin bà Phạm Kim Nhu chính thức thông báo đáp ứng nguyện vọng của cậu con trai từ Matxcơva mời các vị bô lão chi Cụ Quang (U.70 đến U.100), những người đã sinh ra và lớn lên ở Hà Nội đến dự họp mặt tại tư gia của bà vào 5h chiều ngày 5.10.2010 để chào mừng ngày Đại Lễ. Được biết ngày này cũng có "truyền hình trực tiếp" bằng Webcam gia đình tới Mat xcơva, TP.Hồ Chí Minh, Nurenberg CHLB Đức, Seul Hàn Quốc và OSAKA, Nhật Bản để bác Di Chi, gia đình các cháu Tuấn Thuý, Cường Uyên, Trang Thắng, Thu (Minh) theo dõi.
Tối qua quả thực chúng tôi đã có một chuyến đi vất vả, nhưng đầy háo hức vì dù sao chúng tôi cũng đã được xem đèn trước ngày Đại lễ nghìn năm có một với nhiều cảm xúc của những cư dân Hà Nội gốc chờ đón giây phút Hà Nội chính thức vào ngày Đại lễ 10.10.


Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »
3 Komentar
avatar

Cháu xin đính chính là cháu Minh & Thu ở OSAKA chứ không phải là OKINAOA và Thu đã về Hà nội, sẽ ở HN ít nhất đến cuối năm.

Balas
avatar

Phấn khởi nhỉ, trong 10 ngày hội này chắc đi o6to sẽ vất vả.

P.V..D

Balas