Fax từ máy tính dùng phần mềm

Viết theo yêu cầu của Cậu Di và ai quan tâm

Để gửi Fax từ máy tính (PC, Laptop) có nhiều cách :

1- Thêm phần Fax cho Windows rồi cấu hình lại Windows
2- Dùng phần mềm chuyên dụng
Sau đây tôi chỉ trao đổi với các vị Fax dùng phần mềm. Để Fax từ PC các vị có thể sử dung 2 phần mềm : Winfax và MightyFax v3.38. Sử dụng MightyFax v3.38 có phần đơn giản hơn nên tôi muốn chia sẽ việc sử dụng phần mềm này để Fax từ PC của các vị.
Phần mềm MightyFAX tuy không có được các chức năng chuyên nghiệp như "đàn anh" WinFax Pro của Symantec nhưng lại có ưu điểm nổi bật là gọn nhẹ và rất dễ sử dụng. Kích thước chương trình chỉ có 1,91 MB. Các vị có thể tải MightyFax v3.38 ở cuối bài rồi cài đặt vào máy mình.( tôi cũng cho các vị key để đăng ký cho phần mềm này). Các vị tải tất cả các files về rồi mở file SetUp để cài đặt vào máy và dùng key tôi đã cho đăng kí để sử dụng hợp pháp và đầy đủ các tiện ích của phần mềm này.
Cài đặt và Cấu hình Sau khi cài đặt MightyFax v3.38 và khởi động máy tính, các vị kích hoạt chương trình -> nhấn Continue khi hộp thoại thông báo hiệu ra -> vào menu Preferences -> nhấp chuột vào hình modem, mục l, các vị chọn OR select your modem from this list, nhấn mũi tên rồi chọn modem mà các vị sử dụng. Kế tiếp, nhấn vào Sending ở cột bên trái, chọn thẻ Items 7-9, gõ tên các vị vào Your name, điền số điện thoại của các vị vào Fax Number. (Thông tin này sẽ được gửi kèm theo bản Fax, các vị có thể bỏ qua nếu không thích). Tiếp theo, nhấn Receiving, chọn thẻ Items 18-20. Trong phần Answer on ring, bạn chọn số 5 (nghĩa là sau 5 hồi chuông điện thoại reo thì chương trình sẽ bật chức năng trả lời và nhận fax). Chọn tiếp thẻ Items 21-22, mục Select Wav file to play when receiving a Fax, nhấn nút Choose rồi chọn tập tin nhạc thông báo khi nhận Fax. Cuối cùng nhấn nút Save để lưu lại các thông số vừa thiết lập. Đóng chương trình MightyFax lại.
Tạo một bản Fax: MightyFax sẽ cài một trình điều khiển máy in lên máy của các vị, do đó các vị có thể tạo và gửi fax trực tiếp từ các phần mềm như Word, Excel.. bằng cách chọn in sau đó chọn “Mighty Fax Printer Driver” thay vì chọn máy in.
Muốn gửi một văn bản từ Microsoft Word
các vị thưc hiện các thao tác sau: Chạy chương trình Word mở văn bản cần gửi, chọn menu File, chọn menu Print trên danh sách máy in, chọn Mighty Fax Printer Driver và chọn OK là được.
Gửi fax: Mỗi khi các vị tạo ra một bản fax, các vị có thể gửi nó bất kỳ lúc nào bằng cách click chuột vào nút Send. Các bản fax được tạo ra sẽ nằm trong mục Outgoing fax và người dùng có thể gửi, xem hoặc in bản fax này. Chương trình cho phép gửi bản fax vào máy fax thông thường cũng như vào chương trình nhận fax khác. Các vị nhập số Fax cần gửi vào Phone Number, tên người nhận vào Recipient, tiêu đề của bản Fax vào Subject rồi nhấn OK -> Yes. Chương trình Mighty Fax sẽ được khởi động, các vị nhấn nút Send để gửi bản Fax đi. Nếu muốn gửi bản Fax cùng nội dung cho nhiều người, các vị nhấn phải chuột vào bản Fax (được liệt kê trong thẻ Outgoing Faxes), chọn Clone Selected Fax (make a copy), sau đó điền số Fax mới vào Recipient Fax# -> nhấn 0k. Lưu Fax: Để lưu các bản Fax sang tập tin ảnh, các vị nhấn phải chuột vào bản Fax cần lưu, chọn Export Selected Fax -> chọn định dạng ảnh (BMP, TIFF, PCX...) -> nhấn Export Now -> gõ tên tập tin vào rồi nhấn OK.
Nhận fax: Để nhận fax thì chương trình được đặt trong chế độ “Receive mode” bằng cách chọn File => Receive faxes. Các bản fax được nhận về sẽ nằm trong mục Imcoming fax và có thể đọc, in hoặc xoá. Yêu cầu cấu hình máy tính để chạy chương trình: Petium với 32 MB RAM, 2MB ổ cứng trống, Faxmodem, đường điện thoại và hệ điều hành Windows 9x, 2K. MightyFax có thể có lỗi khi chạy trên các hệ điều hành máy chủ như Windows server 2003. Chỉ cần máy tính có gắn modem và đường dây điện thoại là các vị có thể biến chiếc máy tính của mình thành một máy Fax "ảo" có các chức năng không thua kém gì một chiếc máy Fax đắt tiền.
MightyFax v3.38
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Hoan nghênh bài viết hay, sẽ thực hành có gì sẽ liên hệ sau

P.V.D

Balas