Thăm Cù lao Chàm và Ngũ Hành Sơn

Từ 28 đến 31/8/2010, vợ chồng tôi có vào lại Đà Nẵng và thăm quan 2 danh thắng của mảnh đất miền Trung xinh đẹp này là Cù Lao Chàm và Ngũ Hành Sơn
Cù Lao Chàm là một cụm đảo xã đảo Tân Hiệp, thị xã Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách bờ biển Cửa Đại 15 km. Cù Lao Chàm bao gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Dân số trên các hòn đảo này gồm khoảng 3.000 người.
Đây còn là một địa điểm du lịch có khí hậu quanh năm mát mẻ, hệ động thực vật phong phú. Cù Lao Chàm hiện có 135 loài san hô trong đó có 6 loài lần đầu tiên ghi nhận ở vùng biển Việt Nam, 500 thảm rong và cỏ biển, 202 loài cá, 4 loài tôm hùm và 84 loài nhuyễn thể.
Cua đá vì sống trên các hang đá trên núi – một món ngon dân dã của xứ đảo cù lao mà ai từng đến cũng mong được nếm thử. Vị thịt cua ngọt, thanh chứ không phảng phất vị tanh thường thấy của động vật miền biển. Do cua ăn các loại cỏ cây trên núi, nên thịt cua nồng một mùi cây rừng, thơm đến lạ.Cua đá đang trên bờ tuyệt chủng nên hiện cấm săn bắt. Tuy vậy nếu muốn thưởng thức món ăn này vẫn có..nhưng phải đặt trước (??)
Ngoài thăm Cù lao Chàm chúng tôi còn đến Ngũ Hành Sơn bằng phương tiện xe máy thuê ở khách sạn mình ở. Ngũ Hành Sơn có năm ngọn núi: Kim Sơn,Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Quận Ngũ Hành Sơn, nằm trên 2 tuyến đường giao thông chính giữa thành phố Đà Nẵng và đô thị cổ Hội An (đường Ngũ Hành Sơn - Lê Văn Hiến và đường Sơn Trà - Điện Ngọc) với danh thắng Ngũ Hành Sơn và các bãi biển tuyệt đẹp, đây là nơi lý tưởng để xây dựng các khu du lịch, các khách sạn cao cấp.
Trong tương lai, Làng Đại học Đà Nẵng sẽ được xây dựng trên địa bàn quận với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho cả khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Chuc mung Phuong Luong co chuyen nghi truoc ngay QK, khoi dong chuong trinh ki niem sinh nhat Ngo Minh Luong vao ngay 12.9 toi that am tuong.

Balas