Trang trại Đồng Quê

Hôm qua 9.9.2010, như đã thông báo trên blog 53 chọn ngày đẹp trời chi Cụ Quang đã có chuyến du lich sinh thái nhân ngày Ngô Minh Lương chính thức đạt mốc 60 vào ngày 12.9.2010 tới đây.
Tham gia đoàn có các vị Ngọc, Phi, Thắng, Minh, Lan, Vinh, Phương, Lương do vợ chồng Phương Lương chủ trì. Xe khời hành từ Hà Nội vào lúc 7h, nơi chúng tôi tiến hành chuyến du lịch là Trang Trại đồng quê nằm trên quần thể chân núi Ba Vì cách Hà Nội khoảng 40 km, đường đi thuận lợi và rất tốt.
Ở đây khách có thể nghỉ ở nhà thấp tầng 3 hoặc 5 gian tường đá ong mái ngói, nhà sàn đầy đủ tiện nghi hiện tại, hoặc nằm trên võng mắc giữa hàng cây, hay nằm dưới thảm cỏ xanh hưởng khí trời thiên nhiên. Khu nghỉ còn có cả suối nước róch rách chảy, rừng trúc tre tự nhiên...Đặc biệt là khi đến thăm quan vườn thuốc tại làng người dân tộc Dao, tại đây ta có thể mua thuốc thảo mộc trị các chứng bệnh như đau bụng, nhức mỏi, mất ngủ, đau răng... các loại lá tắm cho người yếu và người già khoẻ lên, các loại thuốc ông (bà) uống vào...bà (ông) chỉ còn mỗi một việc cười tươi suốt ngày...Đặc biệt có vườn cho trẻ em đến tập trồng cây, trồng hoa vào chậu nhỏ rồi đem về nhà....(bất giác tôi liên tưởng tới trường Ido của Hoa Minh ở Thành Phố Hồ Chí Minh). Theo bà chủ (một TS.PGS Toán học) thì nơi đây đã đón nhiều đoàn học sinh, sinh viên và các bạn nước ngoài, đặc biệt là Nga và Ba Lan vì hai vợ chồng đều đã theo học ở Nga (vợ) và Ba Lan (chồng) nhiều năm.
Kết thúc chuyến du ngoạn quay trở về Hà Nội vào lúc 17h30, chúng tôi đã đến thăm bà Phạm Chu Sa sau một thời giam lâm trọng bênh nằm điều trị tại bệnh viện, nay đã về chữa trị tại gia đình. Vì bà mệt, nên không thể cùng chúng tôi chụp ảnh kỉ niệm được (vị nào ở xa có thể thăm hỏi theo Tel của gia đình).
Rất tiếc vì thời gian ít, sức khoẻ có
hạn nên chúng tôi đã phải bỏ qua chương trình tắm suối nước khoáng nóng tại Khoang Sanh ngay gần đó. Chúng tôi cũng rất tiếc vì chuyến đi này các vị Đoàn Hải, Kim Anh, Kim Nhu, Tiến Phượng bận công việc gia đình không tham gia được.
Khi bài này vừa Post, bác Nhu và bà Anh đã gọi điện chia sẻ ngay. Đặc biệt bà Kim Anh còn ý tứ "tư vấn" sau ngày 15.9, nên tổ chức chuyến đi tương tự hoặc đến Thanh Thuỷ để cho bà Nhu tham gia (tôi hứa là sẽ chuyển ngay ý kiến của bà đến cấp lãnh đạo cao nhất của Chi họ để xem xét).

Thời gian du ngoạn chỉ có đúng một ngày và tuy nơi đây chưa phải là hoàn hảo, nhưng cũng là một địa chỉ tham khảo.
Chuyến đi này đã để lại cho chúng tôi, những người tham gia những ấn tượng đẹp. Được như thế là nhờ ở sự hiếu khách và chu đáo của vợ chồng Phương Luơng, Hồng Vinh. Tô ichỉ chụp được mấy bức ảnh như trên, toàn bộ tin tức mô tả hành trình chuyến đi và ảnh sẽ được nhà vi tính học và nh
iếp ảnh gia Ngô Minh Lương sẽ gửi tới quí vị vào dịp ngày 12.9 tới đây. Vị nào có nhu cầu tìm hiểu hoặc thăm quan, xin liên lạc điạ chỉ "Trangtraidongque@gmail.com" hoặc "bavimestead@gmail.com". Tel (84-4)39438205

Phạm Vĩnh
Previous
Next Post »