Ghép ảnh bằng Photoshop

Đôi khi vì lí do hay mục đích nào đó chúng ta cần đến việc ghép ảnh để tăng người thân hay để...vui đùa một tý. Có nhiều cách ghép ảnh với các phần mềm khác nhau : như lồng ảnh vào một bức ảnh nền theo kiểu trích ra như ảnh Hàn Quốc bằng phần mềm Magic Photo Editor...nhưng để mang tính chuyên nghiệp "ghép ảnh in như thật" thì không phần mềm nào giúp chúng ta làm được điều đó bằng phần mềm chuyên xử lí ảnh Photoshop. Photoshop giúp các vị hầu hết các công việc xử lí ảnh và đòi hỏi người dùng cần có ít nhiều kiến thức về tin học và đã phải có thời gian kha khá làm quen với nó. Sau đây tôi chỉ muốn chia sẽ với các vị phần ghép ảnh (giản lược) để các vị có thể ghép được ảnh theo kiểu "nghiệp dư" thôi. Còn để ghép ảnh chuyên nghiệp không ai có thể nhận ra đó là ảnh ghép thì phải có trình độ chuyên sâu và phải có con mắt nghệ thuật một tí. Điều này chúng ta không cần mà chỉ để cho các hiệu ảnh làm thôi ! Bài viết sau sử dụng kỹ thuật MIX màu của AGP để tách hình và tôi đã lược giản các bước để các vị có thể làm được. Công việc đầu tiên là các vị phải chuẩn bị 2 ảnh : một ảnh làm nền và một ảnh để ghép vào ảnh nền đó. Ảnh để ghép nên được cắt xén (Crop) nhỏ nhất để khi ghép đỡ tốn công tẩy hình nền của chúng. Sau khi đã có 2 bức ảnh, các vị mở Photoshop ra. Tôi hướng dẫn các vị làm trên Photoshop CS3 nhưng trên các phiên bản khác cũng làm tương tự thôi. Các vị làm thứ tự theo các bước dưới đây :
1. Mở 2 bức ảnh nguồn , tôi mở 2 ảnh sau (một ảnh chụp bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng; còn ảnh kia chụp Cậu Thắng và tôi ở Ba Vì trong chuyến dã ngoại ngày 9/9 vừa qua). Hai bức ảnh nguồn nên có độ phân giải cao. Lúc mở xong, các vị phải vào Window>Arrange>Tile Vertically thì mới hiện lên 2 ảnh mà mình đã mở được. Sau khi đã thấy 2 ảnh trên giao diện của Photoshop, các vị phải nhấn vào bức ảnh mà các vị muốn là ảnh nền để ghép ảnh cần ghép vào.
(Muốn xem ảnh to hơn, các vị ấn đúp vào nó để mở ra ở một cửa sổ mới nhé)

2. Dùng Move tool để kéo bức ảnh cần ghép vào ảnh nền vào nơi ta muốn đặt nó
Sau khi kéo ảnh cần ghép vào ảnh nền ta được :

3. Nhấn Ctrl+T để cân chỉnh kích thước của ảnh ghép mới đưa vào

4- Chọn công cụ tẩy để xóa nền của ảnh ghép
Thêm Ảnh
Bước tẩy xóa nền của ảnh ghép theo tôi là rất quan trọng quyết định chất lương của bức ảnh ghép và mất nhiều thời gian. Phải rất tỉ mỉ, kiên trì và cả một chút khéo tay nữa thì mới xóa hết hình nền của ảnh ghép và không xóa nhầm sang nó. Để làm tốt việc xóa nền của ảnh cần ghép, các vị nên phóng to ảnh cần ghép lên bằng cách ấn vào phím Z trên bàn phím. Lúc đó trên giao diện của Photoshop ở phía trên góc trái cò hình 2 kính lúp. Kính lúp có dấu + là để phóng to còn có dấu - là để thu nhỏ. Muốn phóng to các vị ấn vào hình kính lúp có dấu + sau đấy nhấn tiếp vào ảnh để phóng to. Thu nhỏ ảnh thì ấn vào hình kính lúp có dấu - và làm tương tự
4. Sau khi tẩy xóa nền của ảnh cần ghép, ta được kết quả ghép như sau :
Nếu tôi đưa bức ảnh này lên và tung tin là tôi vừa đi nghỉ ở bãi biển Mỹ Khê - Đà Nẵng với Cậu Thắng của tôi về, các vị có tin không. Chắc là tin rồi !
Chúc các vị thành công. có gì vướng mắc mail cho tôi theo :ngominhluong@gmail.com
Previous
Next Post »
2 Komentar
Nhận xét này đã bị tác giả xóa. - Hapus
avatar

Dung la cach lam nay don gian va de dang.

Balas