Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng:

Đề nghị Bộ Công an điều tra làm rõ các tin đồn ác ý

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng - Ảnh: Việt Chiến
Thời gian gần đây trên các mạng điện tử rộ lên thông tin về việc nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng ở Hà Nội bị bắt giữ do liên quan đến những dự đoán của chị. Tối qua 6.9, phóng viên Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn nhà ngoại cảm này.

* Thời gian gần đây, trên các mạng điện tử, nhất là các blog đưa rất nhiều thông tin về việc chị bị bắt giữ, bị quản thúc, bị cơ quan công an gọi hỏi về những vấn đề liên quan đến các dự đoán “ngoại cảm” như sập cầu Bãi Cháy, gãy cầu Long Biên, và sự ra đi của một số yếu nhân..., xin chị cho biết ý kiến của mình?


Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng sinh năm 1972, quê Yên Khánh, Ninh Bình, hiện công tác tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, cán bộ bộ môn cận tâm lý Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam.


- Tôi hoàn toàn không đưa ra bất kỳ một lời tiên đoán nào cả. Tôi không bao giờ đề cập đến những vấn đề ấy bởi khả năng của tôi không phải là tiên đoán mà là đối thoại ngoại cảm tìm mộ liệt sĩ và mộ thất lạc. Từ năm ngoái đã có nhiều người hỏi và chất vấn tôi vì tin đồn trên mạng về chuyện tôi “dự đoán” cầu Bãi Cháy bị sập vào năm 2010. Tiếp đến tháng 3 và 4.2010 lại có tin đồn về chuyện tôi “dự đoán” sập cầu Bãi Cháy và cầu Thăng Long. Về chuyện này, tôi đã chính thức đến gặp trung tướng Vũ Hải Triều, Tổng cục phó Tổng cục An ninh đề nghị điều tra, làm rõ nơi nào tung ra tin đồn như vậy để gây hoang mang trong nhân dân. Và tới dịp tháng 7 trên mạng lại đưa tin tôi đoán cầu Long Biên sẽ sập, cả ngàn người chết, rồi lại có tin tôi bị công an bắt giữ vì tung ra dư luận những tin đồn này. Tôi khẳng định đây là những tin đồn bịa đặt rất ác ý. Ngày nào tôi cũng nhận được hàng trăm tin nhắn từ bạn bè và những người quen biết hỏi thăm tin tức về việc tôi bắt giữ. Riêng ngày hôm nay 6.9 có tới hơn 300 tin nhắn. Tôi suốt ngày phải trả lời họ rằng tôi vẫn đang khỏe mạnh, công tác bình thường, không bị ai bắt bớ gì cả để mọi người yên tâm. Một lần nữa tôi đề nghị Bộ Công an điều tra, làm rõ vấn đề này. Tôi được cơ quan chức năng trả lời đây chỉ là những tin đồn trên mạng, còn trên báo chính thức thì không hề có tin kiểu này.

* Tin đồn từ đầu năm, đến nay đã 9 tháng, sao chị không thông tin cho báo chí?

- Từ đầu năm tới nay, đã có rất nhiều tờ báo muốn phỏng vấn tôi về vấn đề này nhưng tôi đều từ chối vì cho rằng đây là những tin đồn lúc “trà dư tửu hậu” hoặc “buôn dưa lê vỉa hè” thôi nên tôi không muốn đề cập. Nhưng đến bây giờ, tôi thấy rằng mình cần có trách nhiệm nói rõ vấn đề này để tránh gây hoang mang cho người dân. Vì thế, tôi muốn thông qua Báo Thanh Niên là tờ báo rất có uy tín với bạn đọc để nói lên sự thật này. Tôi cũng đã hẹn trả lời phỏng vấn với các tờ báo của ngành công an và truyền hình an ninh để nói rõ về những tin đồn đầy ác ý nói trên.

* Chị có phải chịu nhiều áp lực trước các tin đồn kiểu này?

- Gia đình tôi, những người thân quen và bạn bè thân đều coi thường những tin đồn này bởi họ rất tin tưởng rằng tôi không bao giờ có thể tung ra những tin đồn bậy bạ như vậy. Tôi chỉ tâm niệm một điều làm sao xoa dịu được những nỗi đau mất mát về chiến tranh qua việc giúp các gia đình tìm mộ liệt sĩ. Và điều tâm nguyện nữa là tôi đang cùng với Giáo hội Phật giáo Việt Nam đi làm các đại lễ cầu siêu ở những nơi xảy ra chiến tranh, thiên tai, bão lũ và những địa phương có nhiều chiến sĩ trận vong và đồng bào tử nạn trên khắp mọi miền Tổ quốc. Tôi cũng luôn có mặt trong các chương trình từ thiện theo tâm nguyện “thi ân bất cầu báo” không cần các phương tiện truyền thông phải quảng bá.

* Xin cảm ơn chị!

Nguyễn Việt Chiến.

(Bài và ảnh trên Thanh niên điện tử, 07/09/2010 0:33)

Previous
Next Post »