"Ngạc nhiên chưa"

Mới đầu tháng 9, ngoài xã hội và trong chi họ Cụ Quang đã có mấy điều “ngạc nhiên chưa”. Xin dẫn ra dưới đây một điều “ngạc nhiên chưa” rất vui và một điều còn lại là hy vọng, nhưng lại rất nghi ngờ.

1.“Ngạc nhiên chưa” ngoài xã hội, ấy là ngày đại lễ sắp đến lại có thông tin “rúng động”: Theo (VTC News) – Một nhà nghiên cứu của Việt Nam vừa tuyên bố có thể dùng siêu năng lực “ngăn mưa, bão” suốt 1 tuần trong dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Thay vì chi kinh phí 1 tỉ đô la (khoảng gần 20.000 tỉ đồng), ông khằng định: "Nếu các cơ quan tin tưởng, tôi sẽ thực hiện việc ngăn mưa, đuổi bão mà không nhận bất cứ một thù lao nào".

Chúng tôi đã có may mắn tận mắt chứng kiến LB.Nga mừng 50 năm ngày chiến thắng (9.5.1945-9.5.1995), tại Mátxcơva người ta đã xua mây, đuổi gió thành công làm cho bầu trời mấy ngày đang u ám, mưa rả rích đúng ngày duyệt bình 9.5 trời quang mây tạnh, ngày lễ tưng bừng. Đấy là họ dùng khoa học kĩ thuật, chứ không phải bằng năng lực tinh thần.

Tôi khẳng định là không tin, thậm chí rất nghi ngờ sẽ xua được mưa bằng năng lực tinh thần. Nhưng thú thật với tấm lòng mong muốn Đại Lễ được tiến hành trong một ngày đẹp trời ánh nắng rực rỡ, thoả lòng mong ước tôi lại hy vong điều đó sẽ thành hiện thực. Vì thế tôi mới gọi là điều “ngạc nhiên chưa” trong hy vọng, nhưng lại không tin. Đương nhiên tôi nghĩ việc này xin hãy để các nhà khoa học, chính quyền Hà Nội nghiên cứu xử lí.

2.Tôi xin dẫn ra điều “Ngạc nhiên chưa” đáng mừng đang "rúng động" Chi họ Cụ Quang mấy ngày nay, ấy là một thông tin được bác Di đưa ra trong bài viết trên Blog 53 ngày (26.8.2010). Nội dung là Phạm Lê Đa Vít cháu nội ông bà Di Chi, con trai cả của Hoa Minh đã trình làng mấy món ăn, do tự tay cháu làm trong thời gian du học tại Úc. Chỉ nhìn trên ảnh đã thấy “bắt mắt, ngon miệng”, chứ chưa cần phải “mục sở thị”. (xem ảnh bên của bác Di).

“Ngạc nhiên chưa” là vì ai cũng biết dù không thuộc diện “C.Ô.C.C”, nhưng từ bé đến lớn Đa Vit đã được bố mẹ, ông bà chăm nom chu đáo theo một chế độ ưu đãi riêng của gia đình. Theo đó, chắc chắn cho đến ngày đúng 18 tuổi xuất dương du học cách nay mấy tháng, có lẽ cậu ấy chưa từng một lần đứng bếp nấu những món ăn khó như thế.

Tôi cũng chưa có thông tin là cháu sang học ngành nấu ăn để hành nghề tương lai, hay chỉ là làm thêm bù đắp vào gánh nặng chi phí của bố mẹ. Nhưng với cậu cháu bước đầu được như thế cũng là “điều ngạc nhiên chưa” rất đáng mừng, không chỉ riêng cho gia đình ông bà Di Chi, cháu Hoa Minh mà còn là của cả ông bà Minh Thắng nữa.

Minh Thắng

(Ảnh trên mạng: phố Nguyễn Chí Thanh ngày ngập lụt)

Previous
Next Post »