Vườn nghỉ dưỡng của Sĩ Hoàng

Nhà thiết kế thời trang Sĩ Hoàng ( ở TpHCM ) đã bỏ ra 40 tỷ để thiết kế và xây dựng Khu vườn nghỉ dưỡng cuối tuần có diện tích 20.000 m2, khu vườn được bao bọc bởi mảng rau xanh, hồ cá, nhiều gian nhà cổ... Đây là chốn riêng bình yên để nhà thiết kế thời trang nổi tiếng lui về, lánh cuộc sống đô thị bộn bề.

8 năm qua, bên cạnh công việc bận rộn là thiết kế thời trang và giảng dạy tại các đại học, nhà thiết kế Sỹ Hoàng nuôi giữ cho mình một đam mê khác: làm vườn.

Nhiều năm trước, anh mua được mảnh đất ngập mặn, nhiễm phèn rất nặng nằm ở ấp Long Thuận, Long Phước, quận 9, TP HCM. Mảnh đất này có thể ví như ốc đảo thu nhỏ vì chỉ có con đường đất duy nhất dẫn vào. Xung quanh là đồng ruộng và lạch nước. Nhưng với tình yêu thiên nhiên và mong muốn tạo một chốn riêng xanh mát cho gia đình có nơi sum họp mỗi dịp lễ lạt, Sỹ Hoàng ra sức cải tạo đất hoang thành đất vườn nhà. Trong vườn, từ gian nhà thủy đình mang tên Vọng Nguyệt Trà đến chiếc cầu An Lạc bắc ngang hồ cá, hay gian nhà ăn, nhà bếp... đều có kiến trúc hài hòa, cân đối, chạm khắc những họa tiết kiến trúc thời Lý và "ngốn" hết của chủ nhân khoản tiền tỷ.




(Theo vnexpress)
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Slide của anh rất hay, anh hướng dẫn lai từ đầu

Balas