Việt Nam vô địch. Niềm vui được nhân đôi.

Thế là một lần nữa trong tháng 12 này, tôi lại cùng Tuấn có mặt trên sân Mỹ Đình tối nay ngày 28.12.2008, chứng kiến trận chung kết lượt về Việt Nam hoà Thái Lan (1-1) lên ngôi VÔ ĐỊCH AFF ZUZUKI CUP 2008. VÔ ĐỊCH ĐÔNG NAM Á
Quanh tôi là cả một biển người với rừng cờ đỏ sao vàng, băng rôn khẩu hiệu “Việt Nam Champion”, rộn ràng lời ca “Việt Nam, Hồ Chĩ Minh”. Từ trên khán đài ra đến sảnh, rồi dọc trên đường phố trước cửa sân vận động và trên đường về, ai ai cũng biểu lộ nét mặt vui tươi, hoan hỉ chào đón chiến thắng của đội tuyển nhà.
Thực lòng tôi cũng hiểu được rằng đây mới chỉ là chức vô địch một giải đấu khu vực, thuộc loại “vùng trũng bóng đá thế giới”.
Nhưng cũng phải nhọc nhằn, khó khăn tới 10 năm nay kể từ ngày chúng ta để tuột mất chiếc Cup Vô địch năm 1998 vào tay người Singapo ngay tại sân Hàng Đẫy, Hà Nội. Đến hôm nay chúng ta mới đạt được khát vọng cháy bỏng với chức vô địch ấy. Vì thế hãy cứ sướng đã.

Bóng đá là một môn thể thao trí tuệ, sức lực và đầy ma lực cuốn hút hàng tỉ người trên hành tinh này. Đến tận đây chứng kiến không khí hừng hục của khán giả trên các khán đài, quanh sân vận động tôi cũng như quí vị sẽ càng hiểu ra rằng, bóng đá không chỉ là một môm thể thao đơn thuần, mà còn gắn vào đó cả niềm tin, lòng tự hào dân tộc, ước mơ vươn tới một sự cao đẹp hoàn mỹ hơn.
Quí vị có biết cảm tưởng của chúng tôi bây giờ thế nào không? Vâng hôm nay, hai chú cháu chúng tôi cũng hò reo, cũng vui mừng, cũng hồi hộp, lo lắng...cho từng đường bóng qua lại. Còn giờ phút này đây, quả là vui sướng tột cùng như “chưa có bao giờ vui như đêm nay”.
Với tôi đã vậy, với Tuấn còn vui hơn, vì Tuấn đã hoãn chuyến bay về Matscơva chỉ cốt ở lại để chứng kiến giây phút đăng quang chức vô địch của đội nhà. Đêm nay như thế là toại nguyện. Và nữa ngày mai 29.12.2008, Tuấn sẽ bước vào tuổi 46. Khi kết thúc trận đấu Việt Nam đã là đương kim vô địch ĐNA, tôi đùa bảo “Qùa sinh nhật cho cậu đấy”. Cậu ta rút ngay điện thoại gọi sang Matxcơva, truyền tin vui cho gia đình và nở một nụ cưòi mãn nguyện vì niềm vui được nhân đôi.

Gần 3 tiếng đồng hồ sau khi trận đấu kết thúc , nhờ nhà ở gần sân vận động chúng tôi đã vuợt qua dòng người và xe đông nghịt đang tắc nghẽn ở ngã ba khu văn công Mai Dịch, Cầu Giấy. Vừa về tới nhà tôi viết ngay những dòng cảm xúc này, nói lời cảm ơn HLV và cầu thủ VN đêm nay đã chiến đấu hết sức mình vì mầu cờ sắc áo Việt Nam, đem về cho chúng ta cảm giác ngây ngất với chiếc Cup vô địch Đông Nam Á.
Hoan hô Việt Nam chiến thắng!

Vĩnh Thắng

Previous
Next Post »