Thử bầu chọn...

10 sự kiện ngoài xã hội được gia đình Chi họ Phạm Vĩnh Quang quan tâm nhất.
Theo tổng hợp có 10 sự kiện ngoài phạm vi gia đình dưới đây được các thành viên gia đình Cụ Quang quan tâm bàn luận nhất.
1.Được coi là sự kiện mới nhất, ấn tượng nhất, được bàn luận sôi nổi nhất với nhiều cảm xúc nhất trong các thế hệ con cháu của gia đình là sự kiện đội Tuyển bóng đá Việt Nam lên ngôi Vô địch Đông Nam Á sau khi đã đánh bại Tuyển Thái Lan vào phút bù giờ cuối cùng trên sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội vào ngày 28.12.2008.
2.Từ ngày 1/8/2008, thủ đô Hà Nội được mở rộng theo Nghị quyết của Quốc hội khóa XII, Hà Nội mới với 29 đơn vị hành chính, bao gồm toàn bộ Hà Nội cũ, tỉnh Hà Tây, huyện Mê Linh (tỉnh Vĩnh Phúc) và bốn xã của huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình), Với quyết định mang tính lịch sử này, thủ đô của Việt Nam đã được mở rộng gấp gần 4 lần, với diện tích tự nhiên 3.345km2, dân số trên 6,23 triệu người, lọt vào danh sách những thủ đô lớn nhất thế giới. Việc mở rộng tạo ra những thuận lợi mới, nhưng cũng có không ít thách thức đối với Thủ đô mới.
3.Khủng hoảng kinh tế thế giới và sự biến động của giá dầu thô, sự lên xuống thất thường của vàng, đôllar, giảm lãi xuất tiết kiện, sự tăng giá đột biến thực phẩm, dịch vụ đắt đỏ… đặt dấu hỏi cho các thành viên gia đình vốn sống chủ yếu bằng tiền tiết kiện quanh việc sử dụng đồng tiền, vàng...
4.Ba cây Hoa Anh Đào đặt tại triển lãm Hoa Anh Đào Nhật Bản ở Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội (ngày 6.4.2008) đã bị đám đông khách đến xem vặt trụi đến trơ gốc đã gây sốc đối với các thành viên gia đình (vốn là cư dân gốc Hà Nội).
5.Các bộ phim Việt Nam trình chiếu trên VTV như Chạy án, Những người độc thân vui vẻ. Cô gái xấu xí. Vòng nguyệt quế. Nhà có nhiều cửa sổ. Bỗng dưng nuốm khóc. Gío Làng Kình… Mỗi phim hay, dmột vẻ, nhưng đã ngốn gần hết thời gian của các vị hưu trí.
6.Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc- Vesak 2008, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Diễn ra tại Hà Nội từ 14 đến 17/5, với sự tham dự của đại diện hơn 70 nước và vùng lãnh thổ, là sự kiện lớn của Phật giáo Việt Nam và thế giới, tôn vinh những giá trị văn hóa, tâm linh, đạo đức của Phật giáo, gửi tới toàn thế giới thông điệp về hòa bình, đoàn kết, hữu nghị của Việt Nam.
7.Trận mưa bất thường từ đêm 31/10 đến sáng 3/11 tại Hà Nội, lớn nhất trong vòng 24 năm qua, gây hậu quả nghiêm trọng: ngập lụt nhiều ngày trên diện rộng, kể cả các tuyến phố lớn, làm 22 người chết, và thiệt hại trên 3.000 tỷ đồng. Đây là một trong những thảm họa thời tiết nghiêm trọng không được dự báo chính xác.

8.Môi trường ô nhiễm, thực phẩm tẩm ướt phụ gia độc hại, trật tự an ninh, an toàn an toàn giao thông bị vi phạm liên tục là nỗi ám ảnh thường xuyên đối với các thành viên gia đình.
9.Vụ động đất Tứ Xuyên năm 2008 xảy ra tại tỉnh Tứ Xuyên thuộc tây nam Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, xảy ra vào lúc 06:28:01.42 (14:28:01.42 giờ địa phương) ngày 12 tháng 5 năm 2008. Cơn địa chấn này có cường độ 7,8 độ Richter đã tác động đến nhiều khu vực cách xa tâm chấn như: Bắc Kinh (cách 1500 km về phía Đông Băc), Thượng Hải (cách 1700 km về phía Đông), Pakistan, Thái Lan, và thủ đô Hà Nội của Việt Nam. Đây là trận động đất mạnh và thảm khốc nhất xảy ra tại Trung Quốc kể từ sau trận Động đất Đường Sơn năm 1976.
10.Olympic lần thứ XV tại Trung Quốc. Ánh sáng huyền ảo, âm nhạc du dương, pháo hoa rực rỡ, cùng các màn trình diễn nghệ thuật quyện vào nhau trên SVĐ Tổ Chim hoành tráng đã tạo nên một Lễ khai mạc tráng lệ và ấn tượng, tối 8/8 và là một kỳ Thế vận hội tốn kém nhất từ trước tới nay.

Phạm Lê.
(ảnh sưu tầm trên mạng)

Previous
Next Post »