Việt Nam thắngThái Lan 2-1, 10 điều ghi nhận.

1-Tấn Tài bó vào giữa, tả xung hữu đột thực sự chơi rất hay trong rận này. Anh là tác giả của giây phút xuất phát khởi đầu cho hai bàn thắng của TVN. Một đường chuyền tầm thấp cho Vũ Phong đánh đầu, mở tỉ số 1-0 cho TVN. Hai là không chiến với trung vệ cao to TL, mở đường cho Việt Thắng cuớp bóng đi sâu vào cấm địa TL, truyền cho Công Vinh ghi bàn thứ hai.

2.Công Vinh dạt sang biên ru ngủ hàng thủ đối phương lơ là, chớp thời cơ ghi bàn thứ hai.

3.Vũ Phong, Việt Thắng không ngại tiêu hao sức mình, chạy khắp sân lên xuống hút cầu thủ bạn để Công Vinh được rảnh chân chờ cơ hội.

4.Hàng thủ với Như Thành, Phước Tứ, Quang Thanh, Quang Cường tỉnh táo chống đỡ mọi tình huống.

5.Một đêm xuất thần của thủ môn Dương Hồng Sơn, cứu thua mấy bàn trông thấy.

6.Minh Châu cần mẫn càn lướt trước hàng thủ đội nhà, khoá chặt tiền vệ chủ chốt Thoong Lao người cầm chịch điều tiết trận đấu của TTL tịt ngòi.

7.Việt Thắng âm thầm chiến đấu kiến tạo những đường bóng đẹp, điển hình là pha chuyền bóng ngon cho Công Vinh ghi bàn thứ hai (có báo đã viết đá ra ngoài còn khó hơn ghi bàn).

8. Tinh thần thi đấu tự tin, bình tĩnh của cầu thủ đội nhà trong chảo lửa Rajgamanla thật đáng ngợi khen

9. Chỉ với hơn 200 CĐVVN trên sân với cờ đỏ sao vàng, ảnh Bác Hồ tiếng hò reo cổ vũ đã lên "giây cót" tinh thần cho cầu thủ nhà chiến đấu ngoan cường trước TTL.

10. Tài điều binh khiển tướng của ông Calitstro thể hiện ở bất ngờ khi bố trí lực lượng, chiến thuật và nghệ thuật khích lệ tinh thần chiến đấu của TVN.

Chiến thắng trận này mới chỉ là lần đầu, đội TTL rất mạnh, về nhiều điểm họ ở một đẳng cấp hơn ta. Chúng ta chờ tiếp trận đấu lượt về tại sân Mỹ Đình vào tối 28.12, sẽ rất khó khăn nhưng vẫn có quyền hy vọng TVN sẽ có một trận đấu hay, cống hiến trên sân nhà khi ta nghe được lời của trung vệ TVN Như Thành đã nói với nhà báo sau trận đấu tối qua "Chúng ta hãy còn 90 phút na. Phi kìm li, ch đừng cho mi người thy, như th chúng ta đã đot Cúp. Mi th vn còn rt khó khăn, khi ai cũng biết đẳng cp ca bóng đá Thái như thế nào ri”.

Phạm Lê
(ảnh sưu tầm trên mạng)

Previous
Next Post »