Nếu chuẩn bị vẫn tốt hơn.

Sáng nay đang niêm nam đọc tin Tuyển Việt Nam (TVN) chuẩn bị cho trận Chung kết luợt về với Tuyển Thái Lan (TTL) tối nay, đọc được bài “Chuyến thăm miền Nam cuối năm” của bác Di viết về chuyến đi của gia đình bác Kim Anh, Đoàn Hải.
Chuyến đi có rấ
t nhiều hoạt động trong khuôn khổ gia đình ở mấy tỉnh, thành chứng tỏ công tác chuẩn bị là rất công phu. Thực ra từ đầu tháng 12, tôi đã được bác Anh thông báo kế hoạch đi miền Nam. Thảo nào gần cả tháng nay có mấy cuộc gặp mặt gia đình, nhưng để giữ sức hai bác đều ở nhà với những lí do rất hợp tình, hợp lí. Rồi nữa hôm 27.12, trước ngày khởi hành gặp vợ chồng tôi ở “Metro Thăng Long”, thấy cô cháu dâu Hà chất đầy một xe nào là bánh ngọt, nuớc uống, đồ ăn nguội... toàn hàng “ăn nhanh” xịn, cao cấp. Tôi hỏi “Chuẩn bị cho ngày mai bay à?”. Cô ấy cười bảo “Có các cụ đi, nên cháu phải chuẩn bị kĩ hơn”. Về nhà vợ tôi cứ tấm tắc bảo “bác Anh có cô con dâu chu đáo, sướng thật”. Nhờ chuẩn bị kĩ như thế nên chuyến đi của hai bác rất hoành tráng, thăm thú nhiều nơi, gặp gỡ được họ hàng nội ngoại như BLog 53 đã đưa tin, chắc chắn sẽ là một kỉ niệm khó quên đối với gia đình hai bác.
Còn về trận đấu tối nay (29.12.2008), các chuyên gia bóng đá nổi tiếng của ta như Mai Đức Chung HLV đội U23, Nguyễn Văn Vinh GDKT Hoàng Anh Gia Lai đều cho rằng ta có nhiều cửa thắng, nhưng phải cảnh giác với TTL. Để chuẩn bị từ hôm qua HLV H.Calitsto đã cấm trại, ông yêu cầu toàn đội đi ngủ đúng gìơ, không bàn nhiều về trận thắng đã qua. Sáng nay lại có tin để giữ hên, toàn đội sẽ mặc áo phụ màu trắng như trong trận thắng Thái Lan 2-1. Ông HLV còn kiêng cả việc không sờ tay vào chiếc Cup vô địch, để không bị phân tâm (?). Ông lại còn yêu cầu bác sĩ kiểm tra đầy đủ mức dinh dưỡng trong các bữa ăn, đảm bảo đủ sức thi đấu cho cầu thủ. Hãng VinaSamSung đã tặng 32 chiệc TV cho đội. Có báo đưa tin nếu thắng, số tiền thưởng đến với đội sẽ là hơn 10 tỷ VNĐ. Lại nhớ trận luợt đi nhờ chuẩn bị tốt, TVN đã gây bất ngờ cho TTL và hạ gục họ ngay trên sân nhà ở Bangkok. Lần này với sự chuẩn bị kĩ càng cả về tinh thần và vật chất như thế, hy vọng đội TVN sẽ mang về chiến thắng cho nước nhà.
Sẽ là không sai khi nói "Dù là chuy
ện đại sự quốc gia, hay là chuyện vặt gia đình nếu chuẩn bị tốt vẫn hơn.

Vĩnh Toàn
(Ảnh sưu tầm trên mạng)

Previous
Next Post »