THĂM BALI ( INDONESIA )



Khi còn đương chức tôi đã được đến thăm đảo Bali thơ mộng của Indonesia nhân dự Hội Thảo Quốc Tế về Tim Mạch Học. Bali còn được gọi là “ Hòn đảo thiên đường “ nằm ở phía Đông Java, là một đia danh thật đăc sắc, nơi mà thiên nhiên, vũ điệu dân gian, nghệ thuật thủ công mỹ nghệ, nghi thức và nghi lễ tôn giáo hòa quyện kết hợp lại tạo nên sự hài hòa và có nhiều bí hiểm hấp dẫn du khách của nền văn hóa Hindu, tôn giáo chính được du nhập từ Ấn Độ vào Bali.








Welcome to Bali

Sức hút của Bali đối với du khách nằm ở sự hòa trộn phong phú giữa truyền thống và hiện đại, giúp cho Bali trở nên địa danh du lịch nổi tiếng của Indonesia và của cả thế giới. Nơi đây có vô số đền đài huyền bí mà dân địa phương gọi là “ Pura “, nơi thờ cúng thiêng liêng.. Nổi tiếng là Ngôi đền thiêng Tanah Lot xây trên một mỏm đá nằm sát bờ biển, bào vệ bởi các biểu tượng rắn biển,nơi dân Bali thường xuyên viếng lễ để tôn thờ biển cả.


Đền thờ thiêng Tanahlot





















Quang cảnh hồ và núi lửa Batur



Nép hấp dẫn của Bali còn ở những vũ điệu dân gian đặc sắc như các vũ điệu Barong và Kecak , diễn tả cuộc chiến đấu giữa thiện và ác hòa trong tiếng nhạc của nhiều nhạc cụ dân gian. Rất nhiều sản phẩm tranh vẽ, hay khắc trên gỗ , kim lọai và những đồ thủ công mỹ nghệ tinh tế được trưng bầy và bán ở thị trấn Ubud xanh tươi, nơi xa xưa là Hòang cung, cố đô của các chúa đảo .









Vũ điệu dân gian










Trung tâm Bali


Bali nổi tiếng còn vì có nhiều bãi biển đẹp dành cho tắm biển, bơi lội, họat động thể thao trên và dưới biễn như bãi Kuta và Legian. Tanjung Benoa là resort đẹp nhất Bali. Du khách có thể tới thăm nhiều núi lửa còn họat động và những hồ nước trong xanh do núi lửa tạo nên như Núi lửa Batu họat động suốt ngày đêm và hồ Batu, hay có thể tắm trong nhiều sông suối, như suối thiêng Tampak Siring ,giữa rừng nhiệt đới xanh dậm, có nhiều thú quí như Komado ( thằn lằn rồng )








Quang cảnh hồ Kinitamani
















Và những ruộng trồng lúa bậc thang giống như cảnh các miền núi Tây Bắc VN hấp dẫn.












Du khách tổ chức đám cưới tại đảo Bali



Cách đây 6 năm Bali đã bị bọn khủng bố tấn công, gây nhiều tác hại, làm chết nhiều du khách và dân bản địa , làm thiệt hại nhiều công trình, nhà cửa và tài sản, hiện nay đã khôi phục bình thường.

Đỗ Kim

(Tham khảo thêm trên mạng)


Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Cháu 20 tuổi hiện là sinh viên tình cờ ghé qua blog của ông cháu thấy đây là một trang blog không những rất thú vị mà còn có những thông tin rất bổ ích, mong ông tiếp tục chia sẻ những kinh nghiệm và suy nghĩ của mình cho mọi người. Chúc ông và gia đình năm mới 2009 mạnh khỏe và hạnh phúc.

NTrung.

Balas
avatar

Cám ơn những nhận xét chân thành cuả bạn, vì blog GĐ Cụ Quangmới xây dựng và vận hành 2 năm nay, nên còn nhiều khuyếm khuyết. Mong bạn tiếp tụcghé thăm Blog và gop1 ý để hoàn thiện tốt hơn.

T/m Blog GĐ Cụ Quang

Phạm Gia

Balas