Ý nghĩ cuối tuấn.

Đội nào gặp may mắn nhất?
May mắn và không may mắn (rủi ro) là cặp phạm trù đối nghịch, thường thấy ở mọi nơi, mọi l úc. Nôm na là người này sướng như điên (hoặc buồn), thì người kia tận cùng của nỗi buồn (hoặc sung sướng)...
Trong bóng đá may mắm, không may mắn là một phần không thể thiếu. Nếu không có nó, không làm nên thứ bóng đá hấp dẫn như thế.
Đội Tuyển Việt Nam (TVN) vào chung kết AFF Cup, có ý kiến cho rằng ta có phần may mắn. Họ nói Tuyển Thái Lan (TTL) không gặp may vì trong một trận đấu họ có nhiều cơ hội, nhưng các chân sút không kết thúc có hiệu quả. Và rằng nếu bàn thắng thứ hai của TTL ở trận bán kết lượt đi với TVN được công nhận, thì tình thế đã khác.
Ông HLV Henrique Calitsto phản ứng lại rằng chính sự thi đấu quyết tâm, với những pha kiến tạo đẹp mắt của TVN đã dẫn tới bàn thắng của Vũ Phong và Công Vinh, là nguyên nhân dẫn tới trận thắng TTL.
Còn tôi lại cho rằng ở giải này TVN là đội không gặp may lớn nhất, bởi nếu như những năm trước chỉ cần sau trận thắng ngày 24.12.2008, TVN đã nghiễm nhiên trở thành nhà vô địch ĐNA, chứ đâu phải chờ đến trận lượt về đầy may rủi vào ngày mai 28.12.2008, các cầu thủ của ta lại phải chiến đấu khó khăn với đội TTL về nhiều điểm hơn ta về đẳng cấp. Bởi lẽ năm nay đùng một cái ông AFF lại qui định từ bán kết phải có l ượt đi, về nên mới ra nông nỗi thế. Vì thế TTL lại có được cơ hội may mắn để sửa sai, hy vọng phục thù TVN nhằm giữ chức vô địch một lần nữa. .
Như vậy, xem ra ở giải AFF CUP 2008 này, đội TVN mới là đội không gặp may nhất, còn TTL là đội gặp may mắn nhất.
Nói may mắn hay không là để góp phần bàn luận trước trận đấu cho thêm phần hấp dẫn, chứ trong thâm tâm tôi vẫn luôn cầu mong đội TVN ta sẽ gặp may lớn, vượt qua TTL rất mạnh đem về chức VÔ ĐỊCH ĐNA cho nước nhà.

Vĩnh Thắng
(ảnh sưu tầm trên mạng)

Previous
Next Post »