Bỗng dưng muốn tắm....

Đang mùa thu tiết trời mát mẻ mấy hôm nay về đêm ở nơi tôi hơi chớm rét nhẹ lại nhớ mùa đông năm 2006, 2007 nhà ta có mấy chuyến đi khu nuớc khoáng Thanh Thuỷ, Phú Thọ.
Nuớc khoáng Thanh Thuỷ có nhiệt độ trunng bình khoảng 370 đến 430 độ C, có nhiều chất vi lượng như natri, canxi, Magiê. Đặc biệt có chứa hàm chất radon quí hiếm rất thích hợp cho việc mgâm tắm, phục hồi sức khoẻ và chữa bệnh. Nhân dịp bác Đoàn Hải 77 tuổi (3.10.1931) vào ngày hôm nay 4.10.2008, gia đình bác đã tổ chức chuyến đi
nghỉ tại nơi này.

Mọi nguời hào hứng tắm nước nóng khoáng, ngâm mình trong bồn chứa bùn khoáng với dược liệu thảo mộc, dự bữa cơm trưa đơn giản thân mật. Trước khi ra về môt chương Karaoke 1 giờ đồng hồ đã được thể hiện bởi giọng ca Vĩnh Ngọc, Thu Hà , Ngọc Khanh, Mít, Tít...và đặc biệt hai bác Kim Anh, Đoàn Hải đã song ca bài hát tủ "Con kênh xanh xanh" khá mùi mẫn .

Một chuyến đi như vậy thật là bổ ích, nhất là với người cao tuổi, vừa là dịp thư giãn bồi bổ sức khoẻ, vừa là dịp để anh em, con cháu gặp nhau có cơ hội hàn huyên tâm sự chuyện đời, chuyện thời cuộc và chuyện gia đình...

Tôi đã nhận lời ngay khi bác Kim Anh ngỏ ý mời tôi cùng đi với nhà họ Đoàn. Lời mời thật đúng lúc, bởi đúng lúc đó tôi đang “bỗng dưng muốn tắm" nước nóng khoáng.

Phạm Lê.

Previous
Next Post »