Ngày giỗ cụ Phạm Thị Yến

Hôm nay ngày 25.9 Mậu Tý (23.10.2008,)tại nhà ông bà Thắng Minh các thành viên gia đình cụ Phạm Vĩnh Quang, Phạm Thị Yến đã tổ chức giỗ lần thứ 6 cụ Phạm Thị Yến. Tới dự có gần như đầy đủ các thành viên đang ở Hà Nội là con, cháu, chắt của cụ.
Nói tới cụ bà Phạm Thị Yến, con cháu vẫn còn im đậm những nét tiêu biểu nhất về một người phụ nữ hết lòng vì chồng con, một thân nuôi mẹ chồng và 8 người con ăn học trong thời kì cụ Phạm Vĩnh Quang thoát li tham gia cuộc kháng chiến chống Pháp đằng đẵng 9 năm trường. Sau này ở thập niên 60, 70,80 cụ đã cùng cụ ông động viên con cháu hoàn thành các công việc được giao trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước cũng như trong những năm tháng khó khăn về kinh tế sau ngày đất nước thống nhất.
Ở cụ là cả một tấm gương hiếu học, vượt khó tự học tên thuốc bằng chữ Hán, học nghề bốc thuốc Đông y. Tiếp tục duy trì cửa hiêu thuốc bắc Phú Đức, nối nghiệp các cụ tổ nhà 53 Lãn Ông.
Cụ rất quan tâm tới họ hàng nội ngoại, giữ nề nếp lễ nghĩa, gia giáo nhất là với những ngày lễ, tết, hội hè của dòng họ và bà con thân thuộc. Trong gia đình cụ còn là một người nội trợ đảm đang, nấu được nhiều món ăn ngon và khâu vá quần áo cũng giỏi.
Hầu như cả cuộc đời sống trong hoàn cảnh khó khăn chung của đất nươc, một thân đảm đương gánh nặng gia đình cụ vẫn an lòng dìu dắt con cháu, không một phút kêu ca phàn nàn, sống một cuộc đời trong sạch, thanh thản cho đến ngày ra đi vĩnh viễn, hưởng thọ 92 mùa Xuân.
Đúng như bác cả Phạm Vĩnh Di đã viết cụ Phạm Thị Yến là tấm gương cho con, cháu noi theo.
1.Thắp hương tưỏng nhớ.

2.Bậc bô lão

3.Các cháu

4.Ông cháu


Phạm Toàn
Previous
Next Post »