Bống dưng muốn..


Phim “Bỗng dưng muốn khóc” chiếu trên VTV1 đến tối hôm nay đã qua được 28 tập, dư luận khen “ Vì chuyện phim có nội dung đầy màu sắc truyện cổ tích hiện đại. Sức hấp dẫn của phim nhờ các yếu tố: Diễn viên đẹp, cảnh quay đẹp, lời thoại bình dị, “rất đời” phù hợp cá tính và tính cách các nhân vật và đặc biệt nội dung giáo dục nhẹ nhàng”.(*)
Cái tên phim “Bỗng dưng muốn khóc” nghe lạ tai, xưa nay chưa thấy tác giả nào đặt tên cho bộ phim của mình như thế, nay bỗng dưng làm khán giả thích thú. Chẳng thế mà hiệu ứng “nhại” tên phim bỗng dưng đang có vẻ phát triển trên báo mạng và đời thường. Minh chứng là chỉ sau ngày 24/10 giải bóng đá “Tứ hùng” T&T Cup 2008 với sự tham dự của bốn đội tuyển VN, Thái Lan, CHDCND Triều Tiên và Uzbekitstan bỗng dưng trở thành giải “Tam hùng” khi Uzbekistan bỗng dưng bất ngờ rút lui vào phút chót, làm VFF “bỗng dưng muốn khóc”.(*)
Trên Blog X có một lời tâm sự “Có những sớm mở mắt, cảm giác mệt mỏi và chán nản đã đến với mình, khiến mình bỗng dưng muốn khóc nức lên…” (*). Trên Blog Cụ Quang cũng đã có hai lần tác giả tự bộc bạch “bỗng dưng muốn tắm” nước nóng khoáng và “Bỗng dưng muốn nói” đôi điều nhân ngày lễ 20.10 của chị em.
“Bỗng dưng” bây giờ có vẻ đang được các bạn tuổi teen ưa dùng. Họ “Bỗng dưng muốn đi chơi”, “Bống dưng muốn ngủ”, “Bống dưng muốn chát”, “Bỗng dưng muốn làm quen” và…“Bỗng dưng muốn yêu”.
Vĩnh Toàn
(*)Lời báo mạng
Previous
Next Post »