Xem EURO CUP 2008 ở Tuần Châu.

Mấy hôm nay đúng dịp EURO 2008, tôi may mắn có mặt vài ngày trên bãi biển Tuần Châu, Quảng Ninh.
Hằng ngày từng đoàn du khách tứ phương đổ về đông nghịt bãi biển, nhất là vào Thứ bảy và Chủ nhật. Họ đi dạo bên bờ biển, đùa rỡn, đuổi nhau hoặc ngâm mình trong làn nước biển trong xanh mát rươi. Ở đây có nhiều cảnh đẹp để chụp ảnh lưu niệm, nhưng giữa mùa EURO CUP nơi được nhìều người già cũng như trẻ ưa thích đó là chụp ảnh chung với tượng hình cầu thủ số 7 đẹp trai, giống như Beckham đang ngồi bên bờ biển.
Khắp nơi râm ran bàn luận về các trận đấu, người ta đặt cửa đội vô địch vào Hà Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha. Sau trận Croatia thắng Đức nhiều người đặt thêm cửa vô địch cho đội này. Người ta chê “cỗ xe tăng Đức”, nhưng vẫn còn nhớ ở các giải trước Đức khởi động bao giờ cũng khó khăn, nhưng càng vào sâu họ càng đá hay hơn. Người hâm mộ đa số thất vọng trước đội Vô địch thế giới Wrold Cup 2006 Italia và đội á quân Pháp già nua trình diễn một lối đá nghèo nàn không cảm xúc. Người ta tán dương tài đi bóng lắt léo khôn ngoan của C.Ronaldo, Snẹijder, Arjen Robben…
Không khí bóng đá lan vào cả phòng nghỉ, hằng ngày cứ đến khoảng hơn 9 giờ tối là tôi đã vội vã lên giường đi ngủ để xem trận 23h hoặc 1h45 sáng. Có hôm gặp trận hay xem liền cả hai trận cho bõ. Thường thì xem xong trận thứ hai đã là 4h sáng, lăn ra ngủ một g iấc đến 8 giờ đi ăn sáng, rồi lao ra ngâm mình trong làn nước biển trong mát cho hồi lại sức để còn xem tiếp những trận sau.
Giữa Tuần Châu giờ này đang sôi động không khí bóng đá, tôi lại nhớ trận chung kết giải vô địch Cup C1 Châu Âu giữa hai đội MU và Chelsea ở Mat xcơva, hai bố con Tuấn Việt không mua được vé vào sân đành để trọn hai ngày lặn lộn tới nơi chưng bày, cốt chỉ để chạm tay vào chiếc Cup vô địch một lần trong đời. Lại nhớ có lần bác Anh bảo bốn bố con Tiên sinh Đòan Hải nhà bác rất mê bóng đá. Dịp này chắc các vị đó sẽ không rời mắt khỏi màn hình và lại tốn mấy két bia, mấy cân đồ nhắm. Rồi lại hò hét vang cả nhà, vỗ tay đôm đốp, nhảy múa, reo hò, rồi đập chân rầm rầm xuống nền nhà mỗi khi có pha bóng đẹp. Tôi lo hộ hai bác nhỡ ra lđổ vỡ cả chiếc TV cỡ lớn, đắt tiền đang đặt ở phòng khách thì rất tiếc.
EURO 2008 mới chỉ đi được có nửa chặng đường, còn một nửa nữa chắc chắn là sôi động, hấp dẫn hơn nhiều đang chờ đón chúng ta không chỉ ở Tuần Châu, mà ở khắp mọi miền đất nước.

Phạm Vĩnh.

Previous
Next Post »