Tìm hiểu cuôc thi Hoa hậu

Nhân cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ (HHHV ) đang được tổ chức ở VN, mời quí vị cùng tôi tham khảo đôi nét về các cuộc thi Hoa hậu thế giới (HHTG), Hoa hậu hoàn vũ (HHHV) và Hoa hậu trái đất (HHTĐ).
Tiêu chí cuộc thi HHHV là chọn lựa những gương mặt có nét hiện đại, trẻ trung cùng tính cách năng động, hoạt bát. Hoạt động chủ yếu của HHHV là đại diện cho sức trẻ của phụ nữ ngày nay trong việc tuyên truyền về tác hại của bệnh AIDS, nâng cao vai trò người phụ nữ hiện đại trong công tác tạo dựng 1 xã hội lành mạnh và công bằng.
Mục tiêu chính của cuộc thi HHTG nhắm đến các hoạt động từ thiện (chăm sóc y tế, phổ cập giáo dục) cho hàng triệu phụ nữ, trẻ em ở các nước đang phát triển.
Còn HHTĐ là một cuộc thi mới có từ năm 2001 do Philippines tổ chức, cuộc thi này chỉ chú trọng đến việc nâng cao vai trò của phụ nữ trong việc bảo vệ môi trường, chống lại tình trạng ấm dần lên của Trái đất và lập quỹ cứu trợ các nạn nhân thiên tai, làm sạch môi trường, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường của trẻ em...đúng như tên gọi của cuộc thi.
Do tiêu chí như vậy nên mỗi cuộc thi có những yêu cầu khác nhau, trong đó được coi là có tính cạnh tranh cao nhất là ở cuộc thi HHHV. Ở cuộc thi này về chỉ số hình thể, HH bắt buộc phải có những số đo "vàng" của 1 siêu mẫu (thường thì là 90-60-90, nói chung là vòng 1 và 3 phải lớn hơn vòng 2 tối thiểu là từ 25 đến 30 cm). Còn HHTG yêu cầu không quá khắt khe như HHHV, nên thường có đông thí sinh tham gia. Do không chú trọng lắm đến vẻ đẹp hình thể nên các thí sinh đoạt giải cao ở cuộc thi này thường bị các chuyên gia sắc đẹp cho là không đẹp, không cuốn hút như các cuộc thi khác.
Khởi đầu cuộc thi HHHV năm nay, HHHV Việt Nam Thuỳ Lâm đã được BGK trao giải trong tốp 10 người trình diễn áo tryền thống đặc sắc nhất. Đây mới chỉ là bước thành công khởi đầu rất đáng hoan nghênh, còn về tổng thế theo gợi ý của Donald Nguyễn - thành viên BGK online “Lâm phải giữ gìn sức khỏe thật tốt. Đừng nên kiêng cữ trong việc ăn uống, vì cô sẽ cần nhiều năng lượng để tham gia các hoạt động của cuộc thi”.
Chúng ta chúc mừng cuộc thi HHHV và chờ mong sự cố gắng của Thuỳ Lâm, HHHV Việt Nam trong cuộc thi này.

Vĩnh Toàn
(theo Thảo Vân)

Previous
Next Post »