Mấy điều phi lý làm nên một bộ phim

Hôm nay là chủ nhật còn ngày mai là thứ hai, thế là chúng ta lại được xem tiếp bộ phim “Cô gái xấu sí” đang trình chiếu trên VTV.3 (từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần vào lúc 21h).
Theo dõi dư luận người xem bộ phim này có lẽ quí vị cũng như tôi đã nhận
thấy trong phim có những điều phi lý, xin tạm dẫn ra mấy điều sau. Ta phải thừa nhận cô thư kí Huyền Diệu rất thông minh, tài giỏi đã giúp cho TGĐ An Đông cứu Công ty khỏi mấy "bàn thua trông thấy". Nhưng điều phi lý là rất ít trường hợp, hầu như là không thể có một GĐ công ty lớn như thế, lại có một cô thư kí xấu đến thế luôn có mặt bên cạnh TGĐ. Người ta có thể đặt câu hỏi trong một công ty có các cô gái và chàng trai rất đam mê, hiểu biết về thời trang chẳng lẽ không có ai tư vấn cho cô ấy ăn mặc đẹp hơn, mà lại để cho cô thư kí luộm thuộm “bô nhếch” đến thế?.
Vậy thì có nhất thiết phải để cho Huyền Diệu chịu thiệt thòi, x
u đến mức ấy không nhỉ?. Không hiểu quí vị thế nào chứ tôi cứ mỗi khi thây cô ấy mơ về anh chàng Giám đốc An Đông đẹp trai, ngời ngời mà giả sử việc đó trở thành sự thật là tôi lại “sởn cả gai ốc”, cứ ước gì cô ấy đẹp hơn một chút thì còn có thể chấp nhận được, đằng này thì... xấu quá.
Còn điều này nữa ta rất lấy làm ngạc nhiên là cậu bạn Đình Lâm c
ủa Huyền Diệu lại rất là tự nhiên có mặt tại nhà Huyền Diệu bất cứ lúc nào, thản nhiên vào buồng riêng nằm ngi trên giường của cô một cách vô tư, cứ y như đã là vợ chồng rồi. Điều này càng phi lý bởi ta đã biết ông bố của Huyền Diệu rất nghiêm khắc, luôn luôn kiểm soát gắt gao mọi động tĩnh của cô con gái cưng.
Còn điều phi lí "vĩ đại" cuối cùng này nữa, liệu thực sự có cô thư kí "cái gỉ gì gi cái gì cũng...giỏi" như cái cô Huyền Diệu này không nhỉ?
Xem ra những điều trên có vẻ là phi lí thật. Nhưng có thể chính những điều phi lý ấy đã làm nên bộ phim đang ngày càng được khán giả hâm mộ.
Vĩnh Lê
Previous
Next Post »