Đêm nay liệu Nga có thắng.

Sau trận Nga thắng 3.1 trước ứng cử viên sáng giá Hà Lan, người ta bắt đầu nhìn nhận Nga là một trong hai ứng cử viên sáng giá cho trận chung kết EURO năm nay.
Với trận thắng đó du luận đã có người ví Nga như một chú gấu ngủ đông, nay đã bừng tỉnh đầy súc mạnh. Nay liệu chú gấu Nga có làm nên điều kì diệu chiến thắng Tây Ban Nha, đội đã từng hạ nốc ao họ với tỷ số tới 4.1 ở trận đầu giải hay không. Câu trả lời chỉ có thể được biết chính xác sau trận đấu rang sáng ngày mai 27.6
Tôi vốn là một người hâm mộ đội bóng đá Liên xô thời xô viết xa`xưa, nay vẫn còn nhớ tên nhiều cầu thủ Liên xô nổi tiếng một thời như Lep Yasin, Đasaep, Khidituarin, Belatop, Blokhin…Còn những cầu thủ của đội Nga năm nay mới chỉ kịp nhớ được tên cầu thủ đeo số 10 Arshavin bởi màn trình diễn tuyệt vời của anh trong trận đấu với Hà Lan. Còn nhiều cầu thủ khác do có cái tên dài dằng dặc, khó nhớ nên chưa kịp thuộc. Phần nữa họ đều là những cầu thủ chưa có danh tiếng trong làng túc cầu thế giới. Bởi trong đội bóng Nga hiện nay chỉ có một cầu thủ đi thi đầu ở nước ngoài, còn lại toàn bộ đều thi đấu ở giải quốc nội, ít người biết đến. Nhưng nếu đêm nay họ lập nên kì tích chiến thắng trước Tây Ban Nha, cả thế giới sẽ phải gọi tên họ và bóng đá Nga sẽ trở thành một nền bóng đá lỡn của làng bóng đá Châu Âu và thế giới.
Tôi dự đoán tỉ số 2.1 sẽ nghiêng về đội Nga, cầu mong cho dự đoán của tôi là đúng.

Vĩnh Toàn

Previous
Next Post »