VÀI NÉT VỀ CUỘC THI HOA HẬU HOÀN VŨ QT 2008

Hoa hậu Venezuela đật danh hiệu trong cuộc thi Duyên dáng áo dài VN


HHHVVN Nguyễn Thùy Lâm

Hoa hậu Kosovo

Đương kim Hoa Hậu HVQT 2007 Riyo Mori

Trình diễn thi áo dân tộc truyền thống

Thùy Lâm và các HHHV các nước đến VN
Tháng 6 năm nay cả nước nhộn nhịp chào đón cuộc thi Hoa Hậu Hòan Vũ Quốc Tế lần đầu tiên tổ chức ở VN giữa mùa Euro 2008 sôi động. Đây là một dịp mà đông dảo người dân VN, nhất là giới trẻ được gặp gỡ trực tiếp hay gián tiếp các người đẹp tiêu biểu nhất (các Hoa Hậu HV Quốc Gia ) của 80 nước trên thế giới
và đượng kim Hoa Hậu Hòan Vũ Quốc tế 2007 Riyo Mori ( Nhật Bản ) đến VN.
Hoa hậu Hoàn vũ (tiếng Anh: Miss Universe) là một cuộc thi sắc đẹp quốc tế được tổ chức hàng năm. Cuộc thi được bắt đầu vào năm 1952 do một công ty quần áo Pacific Mills ở California sáng lập. Cuộc thi này thuộc về Kayser-Roth, sau đó là của Gulf and Western Industries, trước khi nhường lại cho Donald Trump vào năm 1996. Cuộc thi được tổ chức bởi Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe Organization).Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe Organization) được tạo thành bởi sự cộng tác giữa NBC và Donald Trump được chính thức bắt đầu từ ngày 20 tháng 6 năm 2002. Tổ chức này cũng tổ chức luôn các cuộc thi sắc đẹp uy tín của nước Mỹ như Hoa hậu Mỹ (Miss USA) và Hoa hậu Tuổi Teen Mỹ (Miss Teen USA). Người chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Mỹ sẽ đại diện cho nước Mỹ tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ .Cuộc thi đầu tiên tổ chức năm 1952 tại Long Beach-California, người đọat vương miện HHHV đầu tiên là Armi Kuusela (Phần Lan). Nắm1955 cuộc thi HHHV được CBS -Mỹ phát sóng đầu tiên chung với cuộc thi HH Mỹ, tới năm 1965 thì tách riêng. Từ năm 2003 hãng NBC- Mỹ đảm nhận tiếp việc phát sóng hai cuộc thi này.Từ năm 1952-1971 cuộc thi sắc đẹp quốc tế này tổ chức tại các bang của Mỹ, sau đó đựợc tổ chức thay phiên ở các quốc gia khác nhau trên thế giới.VN tham gia từ năm 2004 với sự hiện hiện của HH Nguyễn Thu Huyền .Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức trong khoảng một tháng. Các thí sinh tham dự cuộc thi sẽ phải tham gia nhiều phần thi khác nhau như áo tắm, trang phục dạ hội, trang phục truyền thống, phỏng vấn và các hoạt động xã hội bên lề như trình diễn thời trang, làm từ thiện. Tương tự như các cuộc thi khác, Hoa hậu Hoàn vũ cũng có các giải phụ là Hoa hậu Ảnh, Hoa hậu mặc trang phục truyền thống đẹp nhất, HH thân thiện được bầu bởi các thí sinh dự thi .Tiêu chí để trở thành Hoa hậu Hoàn vũ là thông minh, lịch sự và hiểu biết. Thí sinh đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ sẽ có một năm làm việc với Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, đi nhiều nơi trên thế giới để tham gia phòng chống AIDS hay họat động từ thiện.Từ thời Donald Trump tiếp quản cuộc thi, các hoa hậu hoàn vũ sẽ đến sống ở Trump Tower tại Thành phố New York cùng với Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu tuổi Teen Mỹ.
Cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ QT 2008 lần thứ 57 sẽ diễn ra tại Nha Trang, Việt Nam với Lễ đăng quang vào ngày 14 tháng 7 năm 2008.Từ ngày 20/6 lịch làm việc của 80+1 mỹ nhân đã dầy đặc, bắt đầu từ buổi tiệc họp báo chính thức của Ban Tổ Chức tại KS Caravelle Tp HCM, tối ngày 22/6 trình diễn trang phục truyền thống dân tộc ở Bình Dương,tối ngày 23/6 Gala Dinner tại KS Sheraton TpHCM, tối 24/6 trình diễn trang phục áo dài tại nhà hát Hòa Bình, TpHCM, tối 25/6 diễu hành tại phố cổ Hội An, đặc biệt đêm 26/6 các Hoa Hậu sẽ gặp các đại sứ của từng quốc gia tại Hà Nội. Ngày 28/6 tham gia Gala Dinner ở Tuần Châu- Quảng Ninh, 30/6 sẽ diễu hành ở đường phố Nha Trang. Từ 1/7- 8/7 là thời gian tập luyện chuẩn bị cho cuộc thi bán kêt vào tối 8/7 đêm trình diễn chung kết chọn ra 15 người đẹp nhất sẽ tranh tài trong lễ đăng quang vào sáng 14/7 tại Diamnond Bay Resort&Golf –Nha Trang . Chúng ta hồi hộp chờ xem HHHVVN Nguyễn Thùy Lâm có đạt thành tích cao trong cuộc thi sắc đẹp có một không hai của thế giới lần này ?

( Tham khảo Miss Univers, WikiPedia,Vnexpress)
Previous
Next Post »