TIN MỚI

Sắp tới ngày Tết Đinh Hợi nhóm con cháu của Cụ PHẠM VĨNH QUANG ở Hà Nội ngoài việc chuẩn bị đón Tết như mọi năm, năm nay còn có thêm một họat động mới bổ ích.
Đó là ngày 28/01/2007 ( tức 10 tháng Chạp ta ) là giỗ 49 ngày ra đi của Ông Phạm Vĩnh Hải , thể theo ý kiến của Bà Phạm Kim Anh tòan thể anh chị em đang ở Hà Nội đã quyết định cùng con, cháu lên Định Hóa, Thái Nguyên là quê vợ Ô.Hải (Bà Dung ) và cũng là nơi Ô. Vĩnh Hải yên nghỉ , để thắp hương tưởng nhớ tới Ông.
Sau đó đòan sẽ sang Tuyên Quang đến thăm cây đa Tân Trào, nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp và 34 chiến sĩ cách mạng tuyên thệ thành lập Đội Việt Nam Tuyên Truyền Giải Phóng Quân, tiền thân của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam ngày nay . Tiếp đó đòan sẽ thăm lán Na Lừa nơi Bác Hồ đã sống và làm việc, chỉ đạo cuộc khởi nghĩa vũ trang cướp chính quyền thành lập Nhà nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ( năm 1945 ), tiền thân của Nhà nước Việt Nam đổi mới ngày nay.
Hiện nay theo thông tin ban đầu đã có 29 người đăng ký tham gia, bao gồm nhà Bà Anh 6 người, nhà Ô.Ngọc 4, nhà Ô.Tiến 3, nhà ô.Thắng 5 ( có thêm 2 mẹ con em gái Bà Minh vợ Ô.Thắng ), nhà Bà Lan 4, nhà Bà Nhu 1, nhà Ô.Dư 2, nhà Bác Thoa1,Ô Công ( con út ô.Phạm Vĩnh Bảo ), Cô An và Cô Linh (các con gái Cụ Phạm Vĩnh Hanh ).
Theo Bà Kim Anh, người vạch kế họach chuyến đi này cho biết đã có sự chuẩn bị phân công chu đáo cho các thành viên tham gia như Ô. Phạm Vĩnh Ngọc chỉ huy tòan bộ " chuyến hành quân " và công tác đối ngọai, Bà Phạm Kim Nhu và Phạm Kim Lan chuẩn bị hậu cần cho đòan, quà tặng gia đình và địa phương, Cháu Phạm Toàn Thắng lo chụp ảnh kỷ niệm chung cho toàn đòan.
Đến nay mọi công việc chuẩn bị đã hòan tất. Đây là một họat động tình cảm của gia đình, vừa là một dịp để các thành viên được thăm địa danh nổi tiếng của Cách Mạng Việt Nam.
Khi kết thúc chuyến đi sẽ có phóng sự ảnh và bài gửi trên Blog Gia Đình Phạm Vĩnh , để anh chị em con cháu và họ hàng ở xa cùng chia xẻ .

Tin từ PHẠM VĨNH THẮNG

Previous
Next Post »