Bệnh nhân 91 khỏi bệnh về nước

Mấy hôm nay báo chí liên tục đưa tin bệnh nhân Covid 91, Phi công người Anh khỏi bệnh về nước. Ông được bay trên chuyến bay của Hàng Hàng không Việt Nam-VietnamAirrline nơi ông làm việc từ 1.2020.
Trao GCN khỏi bệnh Covid.19
Vui vì ông là bênh nhân Covid nặng nhất, chữa trị lâu nhất, tốn kém nhất có thời điểm tưởng như không qua khỏi được các bác sĩ Việt Nam cứu chữa thành công. Vui vì chứng tỏ nền Y học Việt Nam có những bước tiến mới. Vui hơn khi ông có lần nói “Nếu không ở Việt Nam thì tôi đã chết”.
Về trường hợp này Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nói đại ý không chỉ người Việt Nam, mà người nước ngoài lâm bệnh như Phi công người Anh chúng ta cũng không bỏ rơi. Chính vì điều này mà sự việc bệnh nhân 91 khỏi bệnh về nước được dư luận không chỉ Việt Nam mà nhiều nước quan tâm theo dõi đánh giá cao.
Hôm nay báo chí đưa tin ông đã được đưa về nước trên máy bay Booing 787-10 hiện đại nhất của Vietnamairline. Cũng chính là loại máy bay ông đã từng lái khi làm việc cho Hãng, đó là một sự tri ân đóng góp của ông cho hãng hàng không lớn nhất nước nhà. Chuyến bay khởi hành từ Hà Nội lúc 23h ngày 11.7 qua Franfurt (Đức), hạ cánh xuống sân bay Heathrow Lonđon (Anh).
Phi công người Anh trên máy bay 
Thể theo nguyện vọng của Phi công người Anh không muốn tiếp xúc với giới truyền thông ông Ian Gibbons, Tổng lãnh sự quán Anh tại TP HCM nói  “Tôi xin chuyển lời của bệnh nhân 91 đến các bạn, anh ấy nói rằng “tôi cảm ơn Việt Nam từ tận đáy lòng – tôi yêu Việt Nam”.
Phạm Toàn


Previous
Next Post »