Vài hình ảnh chuyến đi đảo Cô Tô.

Từ ngày 26 - 28 tháng 7, tôi tham gia đoàn du lịch đảo Cô tô - Hạ Long. CLB Tuổi trẻ (công viên Tuổi trẻ) kết hợp với Hội cựu chiến binh Cục khoa học công nghệ Bộ Quốc phòng tổ chức. 
Ấn tượng chung là đảo còn giữ được các nét hoang sơ với các rặng phi lao cổ thụ cao vút, bờ biển sạch dài cát mịn nước trong, đặc biệt có bãi biển Vàn chảy rất đẹp, có phần trội hơn bãi Mỹ Khê Đà Nẵng (theo ý kiến cá nhân). Hải sản ở đây cũng tươi ngon. Cơ sở lưu trú chủ yếu là các khách sạn 2-3 sao. Cơ sở hạ tầng điện nước ổn định. Tàu cao tốc ra đảo cỡ lớn chứa được 150 người nên trừ khi biển động còn thì thấy êm như đi trong vịnh vậy. Danh lam thắng cảnh thì có các bãi đá giống như ghềnh thác đĩa ở Tuy Hòa - Phú Yên và núi xếp lớp như ở đảo Lý Sơn. 
Tóm lại nếu chỉ thích tắm biển, ăn hải sản và nghỉ dưỡng thì đảo Cô Tô là địa chỉ đáng lưu ý. Ngoài ra, trên đảo chưa có các khách sạn 4, 5 sao, các khu nghỉ dưỡng cao cấp, các khu vui chơi. Đường bộ trên đảo chủ yếu là đường bê tông và chưa đủ rộng cho lưu lượng giao thông.
Lê Hồng Phương
Previous
Next Post »