Giải oan cho mì ăn liền

Mỳ ăn liền đôi khi quen gọi là Mỳ tôm vốn là món ăn khoái khẩu nhiều người ưa dung. 
Hồi mới giải phóng trên đường giao liên vào Sài Gòn dừng xe ở chân đèo Cả, vào nhà dân đổi bánh lương khô lấy gói Mỳ tôm ăn liền sì sụt cả bọn lính chúng tôi khoái trí tấm tắc ngon qúa. Gần đây liên tiếp có những thông tin trên báo, rỉ tai nhau tác hại của Mỳ ăn liền nào là có chất bảo quản, ăn vào lâu tan…Trên trang cá nhân, bác sĩ Ngô Đức Hùng, bệnh viện Bạch Mai đã có bài viết "giải oan" cho món ăn khoái khẩu của nhiều người này. Theo bác sĩ Hùng: "Thời gian gần đây, chúng ta đã nghe và đọc quá nhiều những thứ tin xấu liên quan đến mì tôm với những ngôn từ đao to búa lớn. Đại loại như "Cô gái trẻ ăn mì tôm cho qua bữa rồi phải hối hận khi bác sĩ thông báo mình mắc bệnh ung thư" hay "Một sinh viên 23 tuổi đột ngột tử vong vì ăn mì thường xuyên".
Ông bạn hưu hàng xóm làm ở Viện Khoa học hẳn hoi, Xuân Thu nhị kì sang chơi bao giờ cũng kết thúc bằng câu “Nhớ đừng ăn Mỳ ăn liền có chất bảo quản kết tủa trong ruột không tan”.
Lại theo BS.Hùng nhiều người chỉ đọc rồi vội vã chia sẻ link cảnh báo nhau. Trong khi, các nhân vật trong bài không làm việc, quên ngủ chơi game quên ăn... có ăn thì chỉ ăn tạm chỉ để chống đói qua bữa, ngày này qua tháng nọ làm sao mà không kiệt sức lâm bệnh. 
Cũng theo ông Hùng không nên chỉ ăn nguyên gói mỳ tôm và ăn liên tục nhiều bữa mà phải cho thêm thịt (gà,bò, tôm, cua, cá...), rau hoặc trứng để đảm bào chất lượng dinh dưỡng.
Vĩnh Phạm


Previous
Next Post »