Tin dịch bệnh ngày 25.7.2020

6h sáng ngày 25/7, Bộ Y tế công bố thêm 2 ca mắc COVID-19 là người Việt nhập cảnh từ LB Nga về và được cách ly ngay. Tổng số người nhiễm virus corona tại nước ta lên 415 trong đó  365 ca khỏi bệnh (88%).
Về ca mới phát hiện ở Đà Nẵng chưa được công bố, theo Thứ trường Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn “Trường hợp này mắc bệnh trong cộng đồng, khả năng xác định F0 chưa rõ nên Bộ Y tế muốn làm thật kỹ trước khi công bố để tránh ảnh hưởng đến dư luận xã hội.”, 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo "Tinh thần là luôn sẵn sàng, khi có ca nghi nhiễm hay nhiễm trong cộng đồng thì phát hiện, truy vết người tiếp xúc, cách ly, xét nghiệm; khoanh vùng sớm nhất, quy mô nhỏ nhất ngay từ ban đầu để tiến hành dập dịch". Phó thủ tướng lưu ý các địa phương coi đây như tín hiệu để siết lại mức độ sẵn sàng của ngành y tế, hệ thống phòng chống dịch. Ông cũng yêu cầu tất cả các lực lượng chức năng, trước hết là y tế, quân đội, công an nâng cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng ứng phó với diễn biến mới của dịch bệnh, tuyệt đối không được chủ quan.
Phạm Lê sưu tầm

Previous
Next Post »