HÀ LAN KÍ SỰ 19 (mấy ngày một chuyện)

Chuyện 19: Mấy hôm nay.
Mấy hôm nay thời tiết Hà Lan bống dưng nóng nực, cậu con trai bảo năm nay dở hơi nắng liên tục mọi năm chỉ nắng độ hai ba ngày rồi trời trở mưa gió.
Từ hôm sang đến nay đã được hai tháng, lần đầu tiên hôm qua 26.7.2018 tôi mới thấy mồ hôi ướt cả lưng và quần dài. Nhìn bảng nhiệt độ ngoài trời là 37 độ. Trong nhà nóng bức có mỗi cái quạt cây phải nhường cho hai đứa trẻ, thỉnh thoảng tôi phải lấy quyển sách phe phẩy lấy tí gió mát.
Nửa đêm hôm qua lúc 2 giờ sáng nóng quá bà xã bỏ ra phòng khách rộng ngủ cho thoáng, tôi tình dậy dạo vaì bước quanh phòng nhìn qua khung cửa sổ chụp tấm ảnh mặt trăng cũng đỏ rực như lửa. Cô con dâu vừa về nước đột xuất hôm 19.7.2018 khi nhận tin ở nhà gọi về gấp ông bố trở bệnh hôn mê bất tỉnh phải cấp cứu Việt Xô tưởng khó qua nổi. Vợ chồng cháu mua vội vé máy bay chỉ trong có một ngày thu xếp bay về vào thẳng bệnh viện chăm bố.
Tôi gọi điện hỏi thăm cháu bảo Hà Nội trời mát thình thoảng về chiều tối có mưa nhiệt độ chỉ có 27 độ. Thấy thế lại tiếc giá không sang đây có phải được hưởng gió mát Hà Nội, đang ở nhà có quạt máy, điều hòa tự nhiện lại sang đúng cái ngày nóng nực này.
Chiều tối qua đang ngồi cùng hai đứa trẻ xem lại ảnh chụp chúng vui chơi, ngồi nghỉ ở trạm dừng chân giữa đường trong chuyến đi Đức mấy hôm trước thì bố cháu về rủ hai đứa trẻ đi tắm biển cách nhà khoảng 10 km. Chúng tôi ngại không đi, khi về chúng khoe ông bà thích lắm, nước biển lúc đầu lạnh nhưng sau quen mát dễ chịu không muốn về.
Cũng hôm qua được tin bà Nhu và cô con dâu Minh Thúy đã thay mặt chúng tôi vào thăm ông thông gia trong bênh viện, gia đinh rất cảm kích về sự chu đáo này. Chúng tôi cũng đã gửi điện thăm hỏi, chia sẻ tới gia đình bà Vinh và toàn gia Lò Đúc khi hay tin tình hình sức khỏe của bà Vinh diễn biến xấu trong mấy ngày gần đây.
Sáng nay tỉnh dậy sau một đêm nóng nực tôi viết vài dòng này, không quên gửi lời chúc mừng tới gia đình Mai Anh, ông bà Phương Lương nhân ngày sinh nhật chàng rể người Mỹ Will Cook (27.7). Chúc SN vui vẻ nhiều may mắn hạnh phúc và thành đạt.
Phạm Lê
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Trời nóng mà không có điều hoà thì cô cậu mệt quá .Ở bên Tây mà không tiện nghi bằng ở HN ,cậu kể mà cháu ngạc nhiên đấy .

Balas
avatar

Cũng là thường tình Vinh ạ vì thời tiết nắng nóng chỉ là bất thường ở xứ lạnh này, nên chẳng ai chuẩn bị thường xuyên phương tiện chống nóng như ở nhà mình. Chung cư chỉ có sắn hệ thống lò sưởi nóng dùng cho trừi lanh, không co hệ thống mất như nhà mình. Thực ra cậu con trai cũng có một chiếc quạt sẵn thường trực, cái thứ hai còn nguyên vẹn để dưới kho mãi tới khuya mới về khg kịp lôi ra thôi. Hôm sau hì hục lắp cái mới dùng được hai ngày, hôm nay trời lại âm u mắt dịu có luc lại đổ mưa lạnh khg dùng nữa.

Balas