Một bộ phim hay, đáng xem


Tối qua bộ phim “Sống bên mẹ chồng” kết thúc sau khi chiếu tập cuối với những tình tiết có hậu giữa hai bà mẹ chồng và hai nàng dâu, giữa cặp vợ chồng đã chia tay Vân Thanh và cặp đôi mới Vân Sơn.
Hơn hai tháng qua tôi và bà xã đã chăm chú theo dõi không bỏ sót tập nào, những khi bị hoãn nhường cho chương trình khác là thấy bứt dứt mong ngóng. 
Có thể thấy lâu lắm mới có một bộ phim làm dậy sóng dư luận những người quan tâm. Những cuộc tranh luận gay gắt của người xem quanh nhân vật và những tình huống diễn ra lại càng cho phim được quan tâm hơn.
Theo tôi phim hay vì cốt chuyện hay có lý rất sát đời thường, có thể là tập hợp của nhiều tình huống có thật được đạo diễn đưa vào phim. Nhưng chính vì thế mà người xem có cảm giác như mình đã gặp, đã biết. 
Bộ phim thành công còn nhờ ở dàn diễn viên mỗi người mỗi vẻ, nhìn chung là rất đạt khi thể hiện vai của mình. Nổi bật nhất phải nói đến là cặp mẹ chồng Phương (NSND Lan Hương) và nàng dâu Minh Vân (DV Bảo Thanh) thủ vai. Bà mẹ chồng do tính cách nhân vật phải cường điệu nét mặt, cử chỉ nhưng không vì thế mà người xem cảm thấy gượng gạo cố làm ra vẻ ta đây ác. Vai cô con dâu Thanh Vân ngoài lợi thế vẻ mặt có hồn sắc nét, đôi mắt to tròn, nụ cười tươi tắn biểu cảm còn có điểm mạnh là kĩ năng diễn xuất diễn mà như không rất thật. Ngoài ra tôi nhiều lần nói với bà xã, diễn viên Thu Quỳnh vai cô bạn Trang của Vân đóng cũng rất giỏi.
Có chuyện lạ, ở nước ta chưa bao giờ một bộ phim Việt được khán giả thi nhau dựng ý tưởng kết thúc câu chuyện theo ý mình như bộ phim này. Vì thế những người làm phim phải vội dựng thêm hai tập cuối, để chiều lòng người xem.
Tuy vậy chính sự thêm thắt này nhất là ở tập cuối tối qua tuy kết thúc có hậu, như bà xã tôi sáng nay đi tập thể dục về bạn tập đường phố bàn luận sôi nổi tập kết “đúng qui trình, hòa cả làng” đưa tới cảm giác nhạt không như các tập trước. 
Nhưng dù sao nhìn một cách tổng thế “Sống bên mẹ chồng” là một bộ phim hay, đáng xem.
Phạm Lê
A.1 Ở nhà tôi tối qua. A.2,3,4,5 cảnh trong phim
Previous
Next Post »