Biết ơn TBLS, những người có công với đất nước

Nhân kỉ niệm 70 năm ngày TBLS 27/7 mọi người dân yêu nước Việt Nam ở trong và ngoài nước, đều tỏ lòng biết ơn các thế hệ TBLS những người có công với đất nước đã không tiếc xương máu hy sinh chiến đấu vì Tổ Quốc thân yêu và giúp đỡ các nước bạn anh em Lào, CPC.
Với sự tri ân sâu sắc từ Đảng, Nhà nước, các đoàn thể, gia đình đều nỗ lực tìm kiếm hài cốt và an táng chu đáo các LS đã hy sinh vì đất nước. 
Nhưng đến nay vẫn còn nhiều LS vô danh, chưa tìm thấy hài cốt trong đó có ông Phạm Vĩnh Tường (con Cụ Phạm Vĩnh Bảo, 53 Phúc Kiến) đã hy sinh trước ngày tập kết ra Bắc năm 1954 khi kết thúc cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.
Ở chi họ ta ông Đoàn Đình Hải trong kháng chiến chống Pháp làm liên lạc viên từ khi còn ở độ tuổi thiếu niên, trong một lần làm nhiệm vụ đã bị địch bắn bị thương rồi bị bắt
Hai gia đình họ Phạm, họ Đoàn có nhiều người tham gia từ ngày đầu CM, hai cuộc kháng chiến chống Mỹ Pháp được vinh danh người có công với đất nước.
Cùng với cả nước chi họ cụ Quang tỏ lòng biết ơn các thế hệ TBLS, những người có công với đất nước nhờ có họ mà chúng ta mới có được cuộc sống thanh bình ngày càng phát triển như ngày nay.
Kim Anh   
Thăm nghĩa trang Trường Sơn (Quảng Trị)
Previous
Next Post »