Tin từ Hà Lan

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến thăm chính thức Hà Lan từ ngày 7 đến 11 tháng 7 năm 2017 ngoài chương trình họat động đối ngoại với phía bạn đã cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến thăm, cắt băng khánh thành Tòa Đại sứ mới được xây dựng tại Amstecdam thủ đô Hà Lan.
Các cán bộ ĐSQ và đại diện cộng đồng chào đón Thủ tướng, Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.
Tại cơ qaun ĐSQ, Thủ tướng đã có buổi nói chuyện với cán bộ, nhân viên và đại diện cộng đồng người Việt tại Hà Lan.
Phu nhân Thủ tướng và Bộ trưởng y tế Nguyễn Kim Tiến đã lên hát góp vui trong chương trình buổi họp mặt.
Đoàn họa sĩ Việt Nam có mặt tại buổi đón Thủ tướng ở ĐSQ, trao tặng ĐSQ một số bức tranh.
Tiễn đoàn Thủ tướng về Hà Nội xong, chiều tối qua tôi đọc được trên dòng trạng thái của T.T, một thành viên tham gia tổ chức các hoạt động của đoàn tại HL “Đang quen thuộc với không khí sôi động, nhiều lúc “căng thẳng” với các bạn đồng nghiệp HL, bỗng dưng “hụt hẫng” khi thức dậy không còn hàng đống núi email đợi trả lời, tiếng bíp buips của điện thoại, nhắn tin và vieber, whatssap từ khắp nơi đổ đến. Thử email cảm ơn các bạn một lần nữa lại nhận được thư trả lời tự động, có lẽ các bạn HL. đã vội vã lên đường thực hiện kỳ nghỉ hè của mình, vốn đã bị lùi lại phục vụ chuyến thăm.
Giờ đây, có lẽ người sung sướng nhất chính là hai em bé của mình, ngày nào cũng hỏi mẹ sao con không được gặp bố?

Vậy là ta lại quay lại với cuộc sống thường ngày, với những công việc quen thuộc, các khuôn mặt thân yêu và đặc sản thời tiết đỏng đảnh nơi đây."
Đọc xong tôi vội nhắn vài dòng ngắn gọn "Tranh thủ nghỉ ngơi chơi bù với hai cháu nhỏ, nhưng đừng quên cùng anh em rút  kinh nghiệm cho lần sau hoàn chỉnh hơn."
Phạm Vĩnh
Previous
Next Post »