Hãy tỉnh táo.

Dạo này trên mạng xuất hiện đủ loại clip hình ảnh bạo lực, thông tin từ gia đình, ngoài xã hội, trật tự an ninh đến chính trị thời cuộc gây nghi ngờ thậm chí hoang mang trong dư luận.
Mới đây công an Hà Nội đã bắt hai đối tượng ăn cắp tài khoản trên Facerbook, tung hình ảnh danh hài Hòai Linh bị bắt ở sân bay vì đem hàng cấm. Do Hoài Linh là thần tượng của nhiều khán giả, nên dấy lên sự hoài nghi, lo lắng về thần tượng của mình.

Cũng chưa hết, hôm qua ông Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung trong kì họp HĐND thành phố đã đăng đàn tuyên bố, thành phố chưa từng đặt vấn đề trồng lại cây xanh quanh Hồ Gươm như dư luận đồn thổi được một vài tờ báo đưa tin.

Còn nhiều tin, bài vở mang những nội dung mà khi đọc, ta có ngay câu hỏi đúng hay không?. Ở thế hệ các vị cao niên chi họ đã nhiều năm chúng ta quen với câu cửa miệng "nói và làm theo báo, đài nhà nước". 
Ngày nay sống trong một thế giới phằng, nhờ hệ thống Internet, truyền thông phất triển chúng ta được tiếp cận với rất nhiều nguồn thông tin từ khắp mọi nơi không thể giữ mãi lối suy nghĩ như xưa. 
Tôi không thích chỉ nghe thấy những tin tức hay ho, ngợi khen, hô hào. Tôi sẵn sàng đón nhận những thông tin mang đến sự thiếu sót thậm chí là sai trái, yếu kém và nhũng nhiễu của cán bộ nhà nước ở chỗ này chỗ kia, Nhưng nhất thết phải là chính xác, trung thực không phải chỉ cốt để chống phá xuyên tạc bôi đen chế độ.
Muốn được như thế ngoài sự nỗ lực của các cơ quan truyền thông nhà nước, cần thiết phải tự nâng cao trình độ hiểu biết của mỗi người. Chú tâm cập nhật những nguồn tin chính thức tin cậy, đủ cơ sở tỉnh táo thẩm định đánh giá chính xác các nguồn tin hàng ngày trên mạng, đừng a dua ngộ nhận theo phong trào.
Vĩnh Toàn.
Ảnh trên mạng


  
Previous
Next Post »