VĨNH BIỆT FIDEL CASTRO RUZ !

Được tin Fidel Castro - lãnh tụ vĩ đại của Cu Ba và người bạn lớn chí tình của nhân dân Việt Nam qua đời, bản thân tôi thực sự thương tiếc như mất đi một người thân thiết.
Sinh thời, Chủ tịch Fidel Castro đã 3 lần tới thăm Việt Nam .
Lần 1: Từ ngày 12 đến 17/9/1973 khi cuộc kháng chiến của dân tộc ta vẫn đang trong giai đoạn ác liệt, Chủ tịch Fidel Castro đã vượt nửa vòng trái đất đến Việt Nam, vào vùng tuyến lửa Quảng Trị.
Lần 2: tháng 12 năm 1995, ông Fidel Castro thăm Việt Nam
Lần 3:  tháng 2/2003, Fidel Castro có chuyến thăm lần thứ ba đến VN. Trong những chuyến thăm này, tình hữu nghị và sự hợp tác anh em giữa hai nước VN-Cuba tiếp tục đạt được nhiều mốc son mới.
Qua những chuyến thăm, chủ tịch Fidel luôn khẳng định, nhân dân VN mãi mãi là những người bạn, người anh em gần gũi, thân thiết của nhân dân Cuba và tin tưởng chắc chắn rằng tình đoàn kết, hữu nghị và sự hợp tác toàn diện giữa Cuba và VN sẽ không ngừng được củng cố và phát triển.
 Chủ tịch Fidel Castro luôn dành tình cảm tốt đẹp cho đất nước Việt Nam và nhân dân ta. Trong các chuyến thăm của lãnh đạo Việt Nam đến Đất nước Cu Ba xinh đẹp, Fidel luôn dành thời gian tiếp ngay cả sau này khi đang trong thời gian dường bệnh.





Trong những năm chiến tranh, mặc dầu kinh tế Cu Ba đâng rất khó khăn nhưng cũng không quên viện trợ giúp đỡ nhân dân ta. Các công trình: Đường Láng-Hòa Lạc, Khách sạn Hữu Nghị (Tây Hồ Hà Nội), Bệnh viện Việt Nam- Cu Ba ở Đồng Hới...mang nặng dấu ấn Việt Nam-Cu Ba và tinh thần quốc tế cao cả của Cu Ba và Fidel kính mến !
Fidel đã có một câu nói khắc sâu trong lòng nhân dân Việt Nam: " Vì Việt Nam Cu Ba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình !"
    Bản thân tôi rất thương tiếc vì sự ra đi của Fidel mặc dầu biết đó là quy luật của tạo hóa ! Tôi viết bài này để tiễn đưa Ông và tỏ lòng ngưỡng mộ và thương tiếc Fidel vô hạn.
     Việt Nam sẽ để quốc tang  Fidel vào ngày 4-12-2016 ( là ngày Cuba tổ chức lễ an táng di hài cựu chủ tịch Castro tại nghĩa trang thành phố Santiago de Cuba và cử Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự lễ tang cựu lãnh đạo Cuba từ ngày 28 đến 30/11) để tỏ lòng thương tiếc một người bạn lớn chân thành, thủy chung , cùng chia ngọt sẽ bùi và có nhau lúc hoạn nạn ! !


Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Tôi luôn nhớ tới ông với câu nói tình nghĩa cao cả giữa lúc chúng ta còn đang tiến hành cuộc chiến tranh ác liệt chống Mỹ xâm lược "Vì Việt Nam Cu Ba sẵn sảng hiến dâng cả máu của mình".

Balas
avatar


Bài viết chất lượng với dữ liệu chuẩn, nhiều ảnh minh họa,nhiều cảm xúc.

Fidel sống mãi trong lòng người dân Việt.

Balas