GIỖ MẸ THOA

Trong phong tục giỗ thì mỗi nơi tổ chức ngày giỗ khác nhau. Ỏ Hà Nội nói riêng và ở Miền Bắc nói chung, ngày giỗ được tổ chức vào đúng ngày người thân mất, còn ở Nghệ An quê tôi lại tổ chức Ngày giỗ trước một ngày người thân mất vời ý định là gặp mặt người thân lúc còn sống.
 Vì vậy lẽ ra ngày mai mới đúng giỗ mẹ nhưng vì cô Phương nhà này bận việc với Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) nên đã bàn với chị Vinh làm giỗ Mẹ trước 1 hôm (lẽ ra là phải ngày mai 19-10 âm lịch). Đây là giỗ lần Thứ 9 của Mẹ !
Giỗ của Mẹ năm nay các Cô-Cậu đến đông đủ. 
Các con cháu đến đầy đủ (trừ các cháu đang đi học và làm việc ở nước ngoài. Trong ảnh không có mặt cháu Hương vì cháu bận công việc nên sau khi ăn cỗ xong cháu xin phép đến cơ quan ngay).
Năm nay cháu Thu và con ở Nhật về cũng đến thắp hương cho Bà ngoại !
Các con cháu và các em của Mẹ tưởng nhớ đến Mẹ và con rể Lương cũng xin báo với Mẹ là nguyện vọng của Mẹ đã được hai con gái của Mẹ thực hiện nghiêm túc. Những cái gì Mẹ để lại cho Phương nhà con là của RIÊNG cô ấy !
Về phần con xin hứa với Mẹ đã và sẽ là một con rể không làm Mẹ phiền lòng. Không giúp gì được cho gia đình vợ thì thôi chứ không bao giờ lơi dụng cả. Vì đó là lòng tự trọng mà con PHẢI giữ !
Cháu Mai Anh đã lấy chồng và đã có công ăn việc làm ở Mỹ. Chắt Nhung (con Hương) đang học ở Úc còn chắt Liên đang học ở Trường điểm Hà Nội-Amsterdam, còn gia đình cháu Thu đang công tác ở Nhật, Mẹ hãy yên tâm vì con cháu...của mình!
Cầu mong cho Mẹ siêu thoát và phù hộ độ trì cho con cháu...và người thân !


Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Cú Thắng có nhăn tin, nhưng cứ tin là Giỗ sẽ tổ chức vào ngày 18/11 nên không gôi ra cho Hồng Vinh thắp hương tưởng nhớ Bác Thoa

Balas