Cháu lên ba tuổi.

Ngày hôm qua 28/9/2016, cháu nội Phạm Lê Minh Đức (Gấu) của chúng tôi bước vào tuổi lên ba. Buổi tối cùng ngày bố mẹ cháu đã tổ chức buổi họp mặt nội bộ gia đình vui vẻ.
Ban đầu chúng tôi cũng có ý định mời thêm khách cho vui cửa, vui nhà. Nhưng vì nhiều  lý do hạn chế, thành ra chúng tôi đành tổ chức hẹp. Chúng tôi vẫn còn nhớ ngày 28/9/2014, thời điểm đón tin vui báo về từ bệnh viện “cháu trai ra đời, mẹ tròn con vuông”. Cũng như nhiều cháu nhỏ khác của chi họ ta, cháu được gia đình dành cho sự chăm nuôi hết mức có thể. Nhờ trời mọi thời kỳ của cháu bé phát triển bình thường, nhưng cũng có những thời điểm ốm đau làm cả nhà lo lắng.
Đến nay cháu đã biết đi, biết nói tuy chưa thành câu chữ hoàn chỉnh nhưng nhiều khi bất ngờ, ngạc nhiên về cách diễn đạt của con trẻ. Cháu và cô chị Bảo Trân sinh năm 2010 hay chơi đùa với nhau, nhưng nhiều khi cũng chí chóe vì cậu em “đầu gấu’ hay tranh đồ chơi của chị. So với cô chị về khoản ăn cậu em có nhỉnh hơn, ăn tạp nhiều và nhanh hơn. Khi muốn ăn gì miệng cứ há tròn xoe chờ đợi trông rất ngộ. Khoản ăn như thế về hình thức cũng tạm ổn, nhưng vóc dáng vẫn thuộc loại nhỏ con có lẽ là do gen di chuyền. Chưa dám nói tới việc học hành, tài năng chỉ riêng mục chiều cao chúng tôi ao ước sao được như các cháu trai chi họ Tuấn Khoa, Tuấn Việt, Ngọc Long, Đa Vít cao trên mét bảy, mét tám sánh vai với thiên hạ.
Cách đây mươi ngày ông Di đã hỏi ảnh cháu, để đúng hôm qua 28/9 đưa lên blog chi họ từ sáng sớm. Tiếp đó bà Nhu đã đáp Taxi tới nhà tặng quà và đến tối cháu An Nhiên được bố mẹ Thi Nga đưa tới cùng vui sinh nhật với Minh Đức. Đặc biệt chúng tôi được đón cụ bà mẹ vợ tuổi 90 tay chống gậy dò từng bước, được vợ chồng cậu cháu đích tôn đưa tới chứng kiến ngày cháu Minh Đức lên ba tuổi.
Mấy hôm nay chúng tôi cũng bận bịu góp thêm một tay dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bđón khách cho ngày cháu bé lên ba thêm vui. Từ ngày hôm qua cháu đã nhận được nhiều lời chúc, quà tặng từ cô bác, anh chị em, bạn bè quen thuộc của gia đình. Còn tối qua cháu bé có lẽ cũng chưa hiểu được những gì đang diến ra. Chỉ thấy nhiều hoa, bóng bay, đồ chơi đèn nhấp nháy nhiều màu sắc và các anh chị nhảy múa reo hò cũng phấn khích hùa theo mệt l.
Buổi họp mặt mừng cháu nội chúng tôi-Phạm Lê Minh Đức lên ba đã diễn ra rất vui, đặc biệt là với các cháu nhỏ.

Vĩnh Thắng
Ảnh trên hai chị em tại thảo nguyên Mộc Châu đầu tháng 9/2016. Ảnh dưới buổi họp mặt tối 28/9/2016.

Previous
Next Post »