Bạn thấy những điều dưới đây thế nào ?

Mun có vn mnh tt, phi thay đi 10 điu này t trong tâm


Mi đau kh hay sung sướng ca con người suy cho cùng đu ti tâm. Vì thế, mun hnh phúc và có vn mnh tt đp, nên thay đi ngay nhng điu này.

Bi thay đi bn thân chính là cách tt nht đ ci biến vn mnh ca mình.

Dc vng không cn quá cao

Dc vng không nên quá cao, bi mt khi nó không được s tha mãn thì s gây ra nhng bc bi, tâm thái s mt đi s cân bng.

Suy tính ganh đua không th quá nng
Nếu mt người c mi mê suy tính ganh đua vi người này người kia thì s “trit tiêu” s khoái hot ca cuc đi. Ganh đua không ch đánh mt đi s vui v mà còn làm mt đi vn may ca mt đi người.

Phi hc được cách quên
Đng canh cánh trong lòng nhng chuyn quá kh không đáng nh. Nhng chuyn quá kh là nhng chuyn đã xy ra, không th thay đi được, hãy đ nó qua đi, như vy mi có th gim thiu được rt nhiu s phin não, trong lòng mi có th nh nhàng, thoi mái.

Tha th đ hnh phúc đến gn ta hơn
Con người t khi sinh ra đến khi v già và ngay c là lúc cn k sinh t, chúng ta phi đi din biết bao nhiêu là th phi, oan c, nhng khúc mc gia các mi quan h v chng, con cái, bn bè, người thân và c nhng người xa l. Có nhiu người vì hn người chng mình vì ông ta l sai lm mt ln mà ôm hn c đi đến lúc nhm mt xuôi tay, có người vì b người khác gièm pha, nói xu hay tranh quyn đot li mà ni oán ghét k đó c cht cha trong lòng. Tt nhiên, trong nhiu trường hp vì k khác có li vi ta nên ta mi sanh tâm phin trách nhưng nếu có th, chúng ta hãy tp tha th.

Hnh phúc không có nghĩa là gim đp lên người khác
Hnh phúc không phi là vơ vào cho mình tht nhiu mà ngược li, bn nên ban tng, san s nhng gì mình có cho người khác. Đó mi là hnh phúc. Bn thân hnh phúc tt vn mnh s tươi đp.
Đng so sánh bn thân vi người khác
Trong cuc sng, đng so sánh bn thân vi người khác, cũng đng có ước ao được như h. Ai cũng có ưu đim riêng ca bn thân mình, ai cũng có ni kh riêng mà người khác không biết.
Mt khi so sánh, người ta thường hay ly đim yếu ca bn thân đ so sánh vi đim mnh ca đi phương, t đó sinh ra chán ghét, điu đó ch làm tn hi chính tâm thái ca bn thân mình mà thôi!
Yêu thương, trân quý bn thân nhiu hơn
Ch có yêu thương, trân quý bn thân mình mi có năng lượng đ yêu thương trân quý người khác. Nếu có đ năng lc, hãy thường xuyên giúp đ người khác, như vy bn s nhn được nim vui, có nhiu nim vui là cách gim sc ép ca cuc sng.
Biết thế nào là đ
Chúng ta hay cho rng mình kh đau và kém may mn vì chúng ta luôn tham lam và không biết thế nào là đ c. Người có lòng tham cu càng nhiu thì ni kh càng ln. Con người c nhìn cuc sng này bng ánh mt bi quan, tiêu cc mà không nhìn li nhng gì mà chúng ta đang có. Vic ham mê và cu toàn quá ch khiến bn thân thêm bt hnh mà thôi.
Đng nói li tn thương người khác
Đng to khu nghip, nói nhng li tn thương người khác t có ngày nhn qu bo cho mình.
Dng tâm đi mt
Ch có dùng tht tâm, dùng tình yêu thương, dùng nhân cách đ đi mt vi cuc sng thì cuc sng ca bn mi tr nên đc sc hơn!
Mi ngày cn bo trì mt tâm thái vui v, lc quan! Nếu như gp nhng s tình phin lòng, hãy hc cách v v chính mình, tm lòng rng m s khiến bn mnh m t tin hơn đ vượt qua.
Mun có mt tâm thái tt, hãy dùng “lòng biết ơn” đ nhìn thế gii, dùng “trái tim” đ nhìn thế gii, không tính toán được mt, cm đng trước hết thy vic làm ca người khác. Khi y vn mnh ca bn nht đnh cũng tr nên tt hơn!

                                                                                                      Sưu tầm
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Thật ra đây chỉ là lý thuyết, mà đã làm theo đúng lý thuyết đương nhiên sẽ là rất tốt. Nhưng cuộc đời xét cho cùng nào ai làm được như thế?. Cảm nhận của tôi là điểm nào cũng thấy mình mới chỉ vờn vờn ngó quanh, toàn khiếm khuyết chẳng có điểm nào được trọn vẹn. Cuộc đời vì thế mới như hiện tại. Tự ngẫm mấy chục năm tới sẽ phải phấn đấu thêm để được như lý thuyết đã nêu.

Balas