Thêm đôi lời về chuyến về Việt Nam của vợ chồng con gái

      Trong thời gian từ 29-12-2015 đến 14-1-2016, vợ chồng con gái tôi có về Việt Nam để gặp mặt họ hàng nội ngoại, bạn bè của cháu và của Bố Mẹ đồng thời kết hợp cho chồng (người Mỹ) du lịch ở Việt Nam. Thứ tự là: Gặp mặt họ hàng bên ngoại ở Hà Nội>vào Ninh Bình thăm Cúc Phương, Tràng An-Bái Đính>Về Nghệ An gặp mặt họ hàng bên nội với xe thuê ở Hà Nội> Đi ô tô về Vinh để bắt tàu đi Huế>thuê ô tô đi từ Huế vào thăm Rừng Quốc gia Bạch Mã rồi đi vào Đà Nẵng để thăm quan ở Tp này>đi máy bay ra Hà Nội.
      Trong gần 2 tuần đó vợ chồng tôi cùng tham gia mọi hoạt động của hai cháu nên cũng khá mệt nhưng vui !
Luôn tiện con rể lần đầu đến Việt Nam nên vợ chồng tôi muốn cho cháu đi thăm quan thắng cảnh ở một số địa phương trên của đất nước mình và thưởng thức các món ăn Việt.
     Vợ chồng tôi chỉ có độc nhất một con gái nhưng lại cho lấy chồng và sinh sống ở Mỹ. Chúng tôi biết rằng đây là một điều mà một số người không đồng tình vì những năm tháng cuối đời sẽ vất vả, cô đơn hơn... nhưng tất cả vì con cái thôi mọi người ạ ! Phải "hi sinh đời Bố để củng cố đời con cháu..." vậy !
Mình nghèo không có của cải gì để lại cho con thì mong để lại cho con cháu mình một môi trường tự do, được sống ở một đất nước có thể yên ổn sống và làm ăn mà không bị nước láng giềng đời đời o ép, gây sự và đe doạ như ở Việt Nam ta !
      Tôi có làm một video ghi lại những hoạt động của vợ chồng con gái những ngày ở Việt Nam để tặng con gái mình ! Lần trước đã làm nhưng do vội đăng lên nên chưa đầy đủ và chất lượng chưa đặt yêu cầu. Nay có thời gian hơn tôi làm lại video và đăng lên đây trước là để tặng con gái mình sau là xin tặng họ hàng ! Vì ảnh chụp bằng điện thoại lại chụp trong điều kiện không tốt nên ảnh không chuẩn lắm. Các vị xem tạm nghen !


Previous
Next Post »
3 Komentar
avatar

Bài viết này HAY. Hay ở chỗ nói lên toàn sự thật. Nhưng cũng có nhiều điều muốn nói :
- Gặp mặt ho hàng bên ngoại ở Tây Long 2 :
Họ hàng bên ngoại hơn 2 bàn chút ít, bên nội 1 bàn, bạn bè L-P 3 bàn > Như vậy đánh giá bạn bè thấp ? Để đúng với thực tế phải kể bạn bè trước !
- Không hiểu những ai đánh giá vợ chồng L-P nghèo, nó chỉ đúng khi nhà ở Thanh Nhàn và mảnh đất đắc địa ở Đà Nẵng khi sổ đỏ không mang L- P
- Và những ai phản đối cháu MA định cư ở Mỹ - Đây là nguyện vọng từ lâu của cháu, gần hai năm nay mới thực hiện được, cháu sẽ sống yên ổn không bị ngoại xâm quấy rối - Thế sau này bố mẹ theo con cũng được hưởng điều đó chứ
Suy cho tơi tận cùng cả bố, mẹ chưa trực tiếp cầm súng bảo vệ đất nước !

Balas
avatar


1-Trước tiên phải cảm ơn Cậu Ngọc đã gợi ý nên tổ chức buổi gặp mặt trên Du thuyền. Một gợi ý rất hay !
Bạn bè cháu khen tổ chức thế này khác lạ rất hợp với các chàng rể Tây
2- Lúc làm video chú thích cho ảnh cháu nhập nhầm Tây Long 2 thành Tân Long 2 nhưng không muốn sửa lại vì muốn sửa lại phải tạo video lại từ đầu.
3- Vì đây là CUỘC GẶP MẶT chứ không phải LỄ CƯỚI nên cháu để họ hàng trước bạn bè. Bọn cháu mời tất cả 3 thế hệ của chi họ Cụ Quang (như lời mời của Cô Phương trên Blog ngày 18-2-2015), nhưng rất tiếc vì lý do này hay lý do khác không đến đầy đủ.
4- Việc GIÀU NGHÈO của vợ chồng L-P thì chỉ mang tính chất tương đối để giải thích cho lí do chấp nhận con lấy chồng và định cư ở Mỹ. Khách quan mà nói vợ chồng L-P đủ ăn, đảm bảo cuộc sống hiện tại và cho tuổi già lúc không có con bên cạnh !
5- Việc để video có viền đen xung quanh là không hay lắm theo góp ý của Cậu Thắng và cháu thấy cũng đúng thế nên đã tìm cách để cắt bỏ viền đen và đã đăng lại video không còn viền đen nữa !

Balas
avatar

Cháu lại nhập nhầm rồi ! Xin đính chính lại là " như lời mời của cô Phương ngày 18-12-2015..

Balas